Hơn 1.000 cán bộ Công đoàn và công nhân tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 14-09-2021 | 14:12:03

(BDO) Sáng 14-9, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đi thăm và động viên lực lượng tình nguyện là cán bộ Công đoàn chuyên trách, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động (CNLĐ) đang tham gia công tác chống dịch nơi tuyến đầu.


Bà Nguyễn Kim Loan thăm hỏi, động viên và tặng quà công nhân tình nguyện tham gia chống dịch tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An

Tại các điểm đến, thay mặt đoàn công tác, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã thăm hỏi, động viên các cán bộ Công đoàn, đoàn viên công đoàn và CNLĐ đang nỗ lực hàng ngày để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, mong muốn các thành viên tình nguyện Công đoàn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thử thách, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới. Dịp này, đoàn công tác đã tặng quà cho các thành viên tình nguyện Công đoàn đang công tác nơi tuyến đầu.


Cán bộ LĐLĐ tỉnh tham gia tình nguyện chống dịch, do huyết áp cho người dân đến tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An

Được biết, trước tình đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến khó lường, LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi cán bộ Công đoàn, đoàn viên công đoàn và CNLĐ tham gia chung tay, góp sức chống dịch. Qua kêu gọi các cấp Công đoàn đã thành lập các đội tình nguyện tại cấp trên cơ sở, với 1.010 thành viên thực hiện hỗ trợ các nhiệm vụ tại các địa phương như: phân cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các khu nhà trọ, lấy mẫu, hỗ trợ ổn định trong các thời điểm tiêm vắc xin và đo huyết áp cho người tiêm vắc xin, lấy mẫu...


CNLĐ thành viên Nhóm tình nguyện Công đoàn của TP.Thuận An tiếp nhận tờ khai thông tin tiêm vắc xin của người dân

Riêng LĐLĐ tỉnh thành lập đội tình nguyện phản ứng nhanh với 30 thành viên, hàng ngày tập trung cho việc rà soát các khu nhà trọ có CNLĐ cần hỗ trợ qua các kênh Zalo, facebook, đường dây nóng của Công đoàn Bình Dương, qua đó nhanh chóng trực tiếp cung cấp nhu yếu phẩm đến CNLĐ khó khăn từ nguồn vận động của LĐLĐ tỉnh. 

Tính đến ngày 9-9, LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp tiếp nhận khoảng 451 tấn hàng hóa, thiết bị, gạo, mì, sữa, rau củ quả, nhu yếu phẩm các loại, đã cấp phát cho trên 60.000 CNLĐ, ngoài ra bên cạnh nguồn ngân sách của địa phương, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã vận động hỗ trợ hàng hóa thiết yếu cho hàng trăm lượt đoàn viên, CNLĐ.

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên