Hơn 1.000 lao động từ Libya về đến Vịnh Hạ Long

Cập nhật: 04-04-2011 | 00:00:00

Bắt đầu chuyến hành trình từ ngày 2/3, chiếc tàu chở 1.019 lao động đã đi qua đất nước, địa danh như: Ai Cập - Kênh đào Xuy ê - Joc dan ni - Srilanka, đến eo biển Singapo - Malaysia về đến Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam) vào lúc 5h30 sáng nay. Hơn 1.000 lao động này sẽ làm các thủ tục rồi lên các đoàn xe chờ sẵn về quê.

Trên chuyến tàu của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh, đi cùng các cơ quan ban ngành từ trung ương và UBND tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi đã chứng kiến hàng trăm người lao động Việt Nam rạng rỡ, vui mừng chào hỏi chúng tôi trong niềm vui khôn xiết.

Những hình ảnh đầu tiên về 1.019 lao động trên chiếc tàu ANK LINES vừa về đến Vịnh Hạ Long:   Từ 4 giờ sáng, đoàn đón tiếp làm thủ tục các lao động được đi trên tàu của Bộ đội biên phòng Quảng Ninh   Thời tiết trên biển mù nên tàu đã phải dừng để liên hệ bằng điện thoại với tàu chờ 1.019 lao động   Ra phao số O đón công nhân còn có ông Claudio Boino người Bồ Đào Nha - người quản lý lao động Việt Nam tại Libya, ông đã bay sang Việt Nam từ hai tuần trước để chờ đón và làm thủ tục cho công nhân.   Những lao động đầu tiên nhìn thấy đoàn từ xa   Cửa hẹp bên cạnh tàu được mở cho đoàn lên tàu lớn   Một thủy thủ tàu ANK LINES vui vẻ mở cửa tiếp đón đoàn   Những lao động đầu tiên trong tàu mừng rỡ khi tiếp xúc phóng viên   Nhiều người còn bất ngờ vì chưa nghĩ là tàu đã cập cảng Hoa tiêu   Số lao động các quê từ Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Dương... vui mừng khi gặp đoàn tiếp đón của UBND tỉnh Quảng Ninh.   Họ chia sẻ về cuộc sống lênh đênh trên biển suốt 1 tháng với phóng viên, họ muốn nói lời cảm ơn đến các cơ quan ban ngành đã giúp đỡ đưa họ về Việt Nam an toàn.   Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên