Hơn 100 đội hình hỗ trợ tại các trung tâm hành chính công, bộ phận “một cửa”

Cập nhật: 25-03-2023 | 06:22:45

 Tính đến nay, trên địa tỉnh có tổng cộng 101 đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN); trong đó có 1 đội hình hỗ trợ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, 9 đội hình tình nguyện tại các trung tâm phục vụ hành chính công, bộ phận “một cửa” cấp huyện và 91 đội TNTN tại bộ phận “một cửa” cấp xã.

Với tinh thần xung kích, TNTN đã hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4; hướng dẫn tạo tài khoản trên cổng dịch vụ công; hướng dẫn scan hồ sơ, nộp hồ sơ trực tuyến và hướng dẫn lấy số thứ tự, vị trí quầy làm. Tại các trung tâm phục vụ hành chính công, bộ phận “một cửa” cấp huyện và bộ phận “một cửa” cấp xã, TNTN đã hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện DVCTT đạt trên 278.616 lượt.

Thông qua hoạt động của các đội hình đã từng bước tạo thói quen và tuyên truyền những lợi ích mang lại cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện DVCTT, bước đầu xây dựng chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số; gia tăng sự tương tác, thông tin, tối ưu hóa trong giải quyết thủ tục hành chính hướng đến nền hành chính “không giấy” hiện đại.

Bên cạnh đó, thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã duy trì và phát huy các đội hình TNTN hỗ trợ ngành chức năng hướng dẫn người dân làm căn cước công dân và nhập dữ liệu hộ tịch trên địa bàn dân cư không kể ngày đêm để hoàn thành kế hoạch đề ra.

TTN năm 2023 còn gắn với chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn” và chủ đề TTN 2023 “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp phát huy vai trò xung kích của Đoàn trong triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh. Theo đó, kế hoạch thực hiện được chia thành 2 giai đoạn (giai đoạn 1 từ ngày 17-3-2023 đến ngày 31-3- 2023 và giai đoạn 2 từ ngày 1-4-2023 cho đến khi hoàn thành chỉ tiêu định danh điện tử).

Song song đó, Đoàn Thanh niên các xã, phường, thị trấn đã thành lập 585 tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng; trong đó mỗi chi đoàn khu, ấp có ít nhất 1 tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng với nhiệm vụ trực tiếp tuyên tuyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đến từng cá nhân, hộ gia đình tại tổ dân phố, khu, ấp và tuyên truyền về tiện ích của ứng dụng VNeID, lợi ích, thuận lợi của việc cài đặt tài khoản định danh điện tử…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên