Hơn 100 người chết vì giẫm đạp lên nhau tại Ấn Độ

Cập nhật: 15-01-2011 | 00:00:00

Vụ việc bắt đầu khi một chiếc xe jeep chở những người đi hành hương đâm phải một đám đông đang trở về từ một lễ hội thường niên vào tối 14/1, khiến mọi người hoảng loạn giẫm đạp lên nhau, làm hơn 100 người thiệt mạng.

Hàng trăm nghìn người hành hương đã đổ về ngôi đền Sabarimala nằm trên đỉnh đồi hôm thứ 6, ngày cuối cùng của lễ hội tôn giáo Maravilakku. Lễ hội kéo dài 2 tháng và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Thống đốc bang Kerala R S Gavai nói ông "bị sốc và rất buồn" về vụ việc.

Giới chức địa phương cho hay số người chết dự kiến còn gia tăng.   Một phụ nữ ngồi khóc tại hiện trường vụ giẫm đạp.

Các vụ giẫm đạp chết người xảy ra tương đối thường xuyên tại các ngôi đền ở Ấn Độ, nơi rất đông người - thường là hàng trăm nghìn người - tụ tập trong những không gian chật hẹp mà không có các biện pháp an toàn hoặc kiểm soát đám đông.

Hồi tháng Ba, 63 người đã thiệt mạng khi những người nghèo chen lấn nhau để nhận thức ăn và quần áo miễn phí được phân phát tại một ngôi đền ở bang Uttar Pradesh.

Năm 2008, hơn 145 người cũng thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một ngôi đền Hindu nằm dưới chân dãy núi Himalaya.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên