Hơn 100 tác phẩm mỹ thuật tham gia Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội lần thứ 29

Cập nhật: 10-08-2024 | 07:03:44

Ngày 9-8, Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội chuyên ngành điêu khắc, đồ họa và mỹ thuật ứng dụng lần thứ 29 đã khai mạc tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16, Ngô Quyền, Hà Nội.


Khách tham quan triển lãm.

Triển lãm trưng bày trên 100 tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sỹ tạo hình, nhà điêu khắc, nghệ nhân làng nghề… hiện đang sinh sống tại thành phố Hà Nội.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này được sáng tác từ tháng 7/2023 đến tháng 6/2024, thuộc nhiều chất liệu, nhiều đề tài khác nhau. Trong đó, có các sáng tác về đề tài lịch sử, cách mạng, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Nhiều tác phẩm được các tác giả tìm tòi sáng tạo về hình thức, ngôn ngữ, chất liệu nghệ thuật mang bản sắc riêng, phát huy được truyền thống mỹ thuật dân tộc, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa nghệ thuật thế giới, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.

Ông Hồ Nam, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật chuyên ngành Mỹ thuật ứng dụng (Hội Mỹ thuật Việt Nam) cho biết: Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội lần thứ 29 quy tụ hơn 100 tác phẩm, được lựa chọn từ hơn 200 tác phẩm của các tác giả, thuộc 3 chuyên ngành đồ họa, điêu khắc và mỹ thuật ứng dụng gửi về tham dự. Đây là triển lãm quy mô lớn nhất, đầy đủ nhất trong năm của Hội Mỹ thuật Việt Nam, dành cho các nghệ sỹ tạo hình khu vực I Hà Nội.

Các tác phẩm tham dự triển lãm thuộc nhiều chất liệu với những đề tài phong phú, đa dạng ở cả 3 chuyên ngành. Trong đó, chuyên ngành mỹ thuật ứng dụng năm nay quy tụ được gần 50 tác phẩm có nhiều nét mới về chất liệu, đa dạng trong thiết kế mẫu mã… được giới chuyên môn đánh giá cao. Chuyên ngành điêu khắc, đồ họa cũng được các tác giả quan tâm đầu tư, mang đến triển lãm nhiều tác phẩm tiêu biểu và đa dạng trong phong cách thể hiện.  

Bà Mai Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, đây là triển lãm thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam dành cho các nghệ sỹ tạo hình có tác phẩm tốt trong năm. Triển lãm năm nay có nhiều tác phẩm đẹp, phong phú về đề tài, chất liệu, độc đáo về phong cách tạo hình… Các nghệ sỹ tạo hình đã có nhiều sự tìm tòi, suy nghĩ sáng tạo mới trong nghệ thuật. 

Theo bà Mai Thị Ngọc Oanh, từ các tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này, Hội đồng nghệ thuật của cả 3 chuyên ngành đồ họa, điêu khắc và mỹ thuật ứng dụng sẽ lựa chọn những tác phẩm xuất sắc của các hội viên để xét tặng Giải thưởng Triển lãm mỹ thuật khu vực cho từng chuyên ngành. Những tác phẩm được giải cao tại Giải thưởng Triển lãm mỹ thuật khu vực sẽ được giới thiệu dự Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=884
Quay lên trên