Hơn 100 tay vợt tranh tài tại Giải Tennis EcoLakes mở rộng lần 1 năm 2023

Cập nhật: 06-06-2023 | 11:21:45

Nắng tháng 6 như tiếp thêm “lửa” cho cuộc tranh tài của các tay vợt tham gia tranh cúp SetiaBecamex trong khuôn khổ Giải Tennis EcoLakes mở rộng lần 1 năm 2023 diễn ra tại khu đô thị EcoLakes Mỹ Phước, Bình Dương.

Khu Đại đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước (phường Thới Hòa, Thị xã Bến Cát, Bình Dương) vừa trải qua 2 ngày cuối tuần vô cùng náo nhiệt, sôi động vì Sân Tennis EcoLakes là địa điểm được chọn để tổ chức giải lần này.

Đây là sự kiện thể thao được Ban tổ chức giải mở ra nhân dịp ngày Môi trường thế giới (ngày 5.6.1972 - 5.6.2023) với mục đích thúc đẩy hoạt động thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe, phát triển bộ môn tennis song song với bảo vệ môi trường.


Các vận động viên cống hiến những trận đấu đầy kịch tính tại Giải Tennis EcoLakes Mở Rộng ngày 3 và 4-6-2023

Theo ban tổ chức, hơn 100 vận động viên thuộc câu lạc bộ sân Tennis EcoLakes, các vận động viên trên địa bàn Bình Dương và các tỉnh lân cận đã tụ họp tại giải đấu lần này để so tài. Phần thưởng là cúp vô địch SetiaBecamex được đầu tư và thiết kế với phong cách rất riêng và độc đáo cùng những phần quà giá trị.

Giải đấu bao gồm 2 nội dung tranh tài 1220 và 1550 diễn ra trong 2 ngày 3-6 và 4-6-2023 với sự giám sát của tổ trọng tài chuyên nghiệp quốc gia điều hành.

Các vận động viên tranh tài ở nội dung đôi nam, theo hình thức bốc thăm đấu loại trực tiếp có play off chọn các cặp đấu thắng trận vào các vòng thi đấu tiếp theo để chọn ra đội vô địch. Cách tính điểm mỗi trận đấu được thực hiện dựa theo quy định của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam.

Tại giải lần này, ban tổ chức cũng đã kết hợp với UBND Phường Thới Hòa để trao tặng những phần quà là các nhu yếu phẩm dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.


Ban tổ chức kết hợp với UBND Phường Thới Hòa trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Kết quả chung cuộc, đôi vận động viên Nguyễn Thanh Lam - Nguyễn Thanh Long đã xuất sắc vượt qua 37 cặp đối thủ để đoạt giải nhất nội dung 1220, giải nhì của nội dung này thuộc về đôi vận động viên Hồ Minh Quang - Lê Trọng Tấn, đồng giải ba cho đôi vận động viên Đỗ Văn Hữu - Đào Minh Chung và Tạ Trọng Hiệp - Lê Kiên.

Còn ở nội dung 1550, Cúp vô địch SetiaBecamex đã được trao cho cặp vận động viên Lê Tấn Vũ - Nguyễn Minh Phú, giải nhì cho đôi vận động viên Nguyễn Việt Anh - Chiến Thốt Nốt, đồng giải ba cho đôi vận động viên Bùi Văn Cường - Từ Ngọc Nhựt và Nguyễn Cẩm - Nguyễn Đặng Nhân.

Các đội đạt thành tích tốt nhất đã được vinh danh tại đêm tiệc Gala trao giải vào tối 4/6. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng vinh danh tất cả các vận động viên đã cố gắng hết mình với những pha bóng hay, đường bóng đẹp và cống hiến những trận đấu đầy kịch tính.

Đây cũng là cơ hội để các vợt thủ giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sau và trò chuyện kết bạn sau những giây phút tranh tài gay gắt trên sân bóng. Thông qua giải đấu, Ban tổ chức muốn góp phần đưa bộ môn tennis ngày càng mở rộng và phát triển hơn nữa.

“Rất thỏa mãn” – tay vợt Trần Hiếu chia sẻ về trải nghiệm tham gia Giải đấu Tennis tại EcoLakes Mỹ Phước.

Anh Hiếu đánh giá cao chất lượng của Giải đấu từ khâu tổ chức cho đến chất lượng vận động viên tham gia.

“Không chỉ được tranh đấu hết sức mà tôi còn được xem những trận đấu mãn nhãn của các vợt thủ chuyên nghiệp. Cũng phải khen hệ thống sân đấu của ban tổ chức, chất lượng sân tốt nên mới thi đấu hết mình được. Sau này mình sẽ đến đây nhiều hơn để tham gia các hoạt động thể thao”, anh Hiếu cho biết.


Các đội chụp hình lưu niệm trước khi diễn ra giải đấu


Các đội có thành tích tốt nhất được vinh danh tại đêm Gala trao giải diễn ra ở khu Đại đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước

“Tại sân Tennis EcoLakes cũng có rất nhiều bé là cư dân và khu vực lận cận đến để tập luyện, với mong muốn “ươm mầm tài năng” cho lớp trẻ, hứa hẹn cho một thế hệ kế cận tiếp theo”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Sân Tennis EcoLakes là một trong số các tiện ích nội khu của Khu đô thị EcoLakes Mỹ Phước bên cạnh công viên, hồ bơi, phòng gym-yoga, khu vui chơi trẻ em, khu thể dục ngoài trời, khu nướng BBQ, sân bóng, nhà hàng, minimart,...

Không chỉ đa dạng về các tiện ích phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao, nội khu và liền kề EcoLakes Mỹ Phước phải kể đến hệ thống giáo dục - y tế và mua sắm toàn diện, bao gồm: trường mầm non Anh Hoa Việt EcoLakes; Đại học Quốc tế Việt Đức, Đại học Thủ Dầu Một (Cở sở 2), Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, Trung tâm thương mại GO!,...

HOÀNG THIÊN ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên