Hơn 11.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong năm 2022

Cập nhật: 21-03-2023 | 08:51:28

 Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai giao chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trong năm 2023 cho các tổ chức dịch vụ (TCDV) thu.

Trong năm 2022, các TCDV thu đã vận động được 11.041 người tham gia BHXH tự nguyện, 382.948 người tham gia BHYT hộ gia đình (tăng mới vàtái tục). Để tăng cao số người tham gia BHXH tự nguyện trong năm 2023, BHXH tỉnh đã đề nghị các TCDV thu tăng cường hoạt động hiệu quả hơn, như đẩy mạnh thực hiện nhắn tin đôn đốc, nhắc nhởđểbảo đảm duy trì được các đối tượng đã tham gia và kết hợp với các khu phố, mỗi điểm thu tổ chức ít nhất 3 hội nghịkhách hàng để phát triển đối tượng tham gia BHXH tựnguyện, BHYT hộgia đình; thực hiện viết biên lai bằng hóa đơn điện tử để có thể quản lý chặt hơn trong việc thu tiền; phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân các cấp để tuyên truyền, vận động các hội viên tham gia.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên