Hơn 13,6 tỷ đồng thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Cập nhật: 07-06-2023 | 08:48:43

Thông tin từ Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) Bình Dương, cho biết trong 2 năm (2021- 2022), đơn vị đã hoàn thành ký kết cấp kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh.

Theo đó, số lượng nhiệm vụ KH&CN được cấp kinh phí là 14 hợp đồng (bao gồm nhiệm vụ chuyển tiếp và nhiệm vụ mới) với tổng số tiền hơn 13,6 tỷ đồng. Các nhiệm vụ KH&CN được cấp kinh phí vào các lĩnh vực y tế, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch… như xây dựng quy trình lâm sàng thở oxy dòng cao qua mũi (HFNC), đánh giá hiệu quả lọc máu thay huyết tương cho bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch, nghiên cứu thí điểm áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc cho một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.

Nhìn chung, các nhiệm vụ KH&CN được thực hiện đều đáp ứng yêu cầu đặt ra từ thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó, đưa KH&CN vào cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên