Hơn 150 đại biểu tham dự Hội nghị tuyên truyền bình đẳng giới năm 2023

Cập nhật: 20-08-2023 | 12:32:02

(BDO) Sáng 20-8, tại TP.Thuận An, Hội Liên hiệp Phụ nữ  (LHPN) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tuyên truyền bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

 Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự có đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm nhân dân tỉnh và 150  cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN TP.Thuận An.

Tại hội nghị, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.Hồ Chí Minh đã tuyên truyền, phổ biến các điểm quan trọng trong Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật bình đẳng giới; hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

 Đại biểu theo dõi phiên tòa giả định

Các đại biểu cũng được tham dự phiên tòa giả định về phòng, chống xâm hại tình dục với trẻ em.

Theo bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, ngăn chặn bạo lực xảy ra, góp phần tiến tới xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực.

 Hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Phòng, chống xâm hại trẻ em” trên điện thoại

Dịp này, các đại biểu được hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Phòng, chống xâm hại trẻ em” trên điện thoại hệ điều hành Android để bảo vệ tốt hơn cho trẻ em và người dưới 18 tuổi.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên