Hơn 150 doanh nghiệp tham gia hội thảo tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả

Cập nhật: 26-04-2024 | 16:12:49

(BDO) Ngày 26-4, Sở Công thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức hội thảo “Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và phổ biến kiến thức, tập huấn lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính”. Tham dự có lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Bình Dương; đại diện hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.



Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo Công ty Điện lực Bình Dương, trong quý I-2024, sản lượng điện tiêu thụ tại tỉnh Bình Dương đạt hơn 3,786 tỷ kWh, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, riêng tháng 3-2024 sản lượng điện tiêu thụ là 1,453 tỷ kWh, đạt mức cao nhất trong tháng mà Công ty Điện lực Bình Dương từng ghi nhận.


Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương phát biểu, cho biết việc tổ chức hội thảo giúp doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả

Trong cao điểm nắng nóng như hiện nay, tuy đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhưng công ty vẫn gặp một số khó khăn trong công tác bảo đảm cung cấp điện, như: Phụ tải điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương liên tục tăng cao, trong khi đó đa số các công trình nguồn lưới 110kV trên địa bàn đang chậm tiến độ đóng điện so với quy hoạch  điện lực được duyệt giai đoạn 2021-2025.

Nguyên nhân chậm tiến độ phần lớn là do vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.


Ông Lê Hồng Khanh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương chia sẻ về tình hình cung cấp điện hiện nay và giải pháp sắp tới

Tại hội thảo, các đại biểu được phổ biến quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; được truyền đạt những giải pháp cơ bản để tiết kiệm điện năng trong vận hành hệ thống điện, hướng dẫn lộ trình giảm nhẹ phát thải nhà kính và một số giải pháp tiết kiệm năng lượng liên quan đến năng lượng mặt trời… 


Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh và Công ty Điện lực Bình Dương ký kết Quy chế phối hợp triển khai thực hiện tiết kiệm điện

Dịp này, Sở Công thương và Công ty Điện lực Bình Dương đã ký kết Quy chế phối hợp triển khai thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8-6-2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: Minh Duy 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên