Hơn 2.800 tỷ đồng bảo hiểm cho vệ tinh Vinasat-1

Cập nhật: 01-06-2010 | 00:00:00

Hợp đồng bảo hiểm 2.806 tỷ đồng được ký kết hôm qua nhằm bảo hiểm cho những tổn thất hoặc hư hại xảy ra khi vệ tinh Vinasat-1 hoạt động trên quỹ đạo giai đoạn 2010- 2011.

 

Đây là năm thứ 3 Vinasat-1 được cung cấp dịch vụ bảo hiểm. Hợp đồng mới được ký kết giữa Công ty Viễn thông Quốc tế-VNPT (VTI) và Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) hôm qua.

 Vệ tinh Vinasat-1.   

Giám đốc Công ty VTI Nguyễn Hữu Khánh cho biết, trong 2 năm qua, VNPT đã thực hiện hai lần “kiểm tra sức khỏe" của Vinasat 1. Kết quả cho thấy Vinasat 1 vẫn đạt được các yêu cầu về kỹ thuật và được đánh giá là một vệ tinh hoạt động hiệu quả nhất khu vực cả về chất lượng dịch vụ cũng như về tuổi thọ, mức tiêu hao nhiên liệu...

 

Đây chính là một trong những điều kiện để các nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm với giá thành ưu đãi cho Vinasat 1 trong giai đoạn 2010-2011.

 

Sau 2 năm hoạt động, Vinasat-1 đã cung cấp dịch vụ cho các đơn vị và khách hàng lớn ở trong nước như một số bộ, ngành trung ương, VTV, VTC, VOV, đường trục thông tin cho vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… và các khách hàng nước ngoài như Lao Telecommunications (Lào), Websat (Singapore), Thaicom (Thái Lan)...

 

Hiện tại, hơn 80% dung lượng của Vinasat-1 đã được cho thuê, sử dụng.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên