Hơn 2 triệu học sinh, sinh viên đón năm học mới

Cập nhật: 28-08-2010 | 00:00:00

Năm nay, số học sinh, sinh viên từ bậc mầm non đến đại học đón năm học mới sẽ là hơn 2 triệu người.

 

Chiều ngày 27-8, Bộ GD-ĐT đã tổ chức buổi họp báo về công tác chuẩn bị cho năm học mới.

 

Đại diện Nhà xuất bản giáo dục cho biết năm nay sách giáo khoa đã được cung cấp kịp thời, đầy đủ cho các học sinh. Số HS phải mượn sách chiếm 10%, số HS dùng lại sách cũ chiếm 49%, số HS mua sách mới là 40%. Giá sách vẫn được giữ ổn định, bằng giá năm ngoái.

 

Bà Trần Thị Thắm, Phó Vụ trưởng Vụ tiểu học, Bộ GD-ĐT cho biết việc quá tải về học tập bậc tiểu học chỉ xảy ra ở các vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn.

 

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác HS-SV trả lời lý do tại sao phải đưa vấn đề dạy kỹ năng bơi lội vào nhà trường, cho dù nhiều nơi chưa đáp ứng nhu cầu tối thiểu là có hồ bơi, thậm chí có nơi phải học bơi ở ao, hồ là vì mỗi năm có 500 học sinh bị chết đuối.

 

Năm học mới, ngành giáo dục sẽ quan tâm hơn đến việc dạy kỹ năng sống cho học sinh, đẩy trò chơi điện tử, trò chơi bạo lực ra khỏi nhà trường và gia đình.

 

Năm nay, khẩu hiệu cho các trường học sẽ là "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X