Hơn 2000 học sinh THPT tham gia ngày hội khám phá - EIU Open Day 2023

Cập nhật: 16-04-2023 | 11:28:51

(BDO) Sáng 16-4, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức Ngày hội khám phá - EIU Open Day 2023, thu hút hơn 2000 học sinh THPT đến từ các tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh và các tỉnh lân cận.

 Thầy Nguyễn Ngọc Huy phát biểu tại ngày hội

EIU Open Day 2023 là chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế tại EIU, tạo điều kiện cho phụ huynh và các em học sinh tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của EIU, cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất của nhà trường. Đồng thời cũng là dịp để các em học sinh hình dung được bức tranh về cuộc sống sinh viên tương lai thông qua các hoạt động tham quan cơ sở vật chất, môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi, các dịch vụ và cơ hội việc làm của sinh viên EIU sau khi tốt nghiệp.

 Các em học sinh tham quan mô hình nghiên cứu, ứng dụng,  hoạt động trình diễn robot tại EIU

Tại chương trình, các em học sinh đã được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về khung chương trình đào tạo, phương thức xét tuyển, chính sách học bổng, cơ hội nghề nghiệp và các nội dung liên quan đến công tác tuyển sinh năm 2023.

Tại EIU Open Day 2023, nhà trường đã cho học sinh THPT tham quan các điểm nổi bật trong môi trường học tập và hệ sinh thái của EIU, bao gồm Thư viện, Vườn ươm doanh nghiệp Becamex (BBI), Phòng thí nghiệm chế tác EIU (EIU Fablab),…

Điểm đặc biệt trong hành trình khám phá EIU Open Day lần này chính là hoạt động tham quan Thành phố mới Bình Dương và Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP II), nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có thể hiểu thêm về cuộc sống, các tiện ích xung quanh EIU. Đây cũng là cơ hội để các em có thể tìm hiểu về cách thức hoạt động và cơ hội nghề nghiệp tại VSIP II - một trong những khu công nghiệp hiện đại kiểu mẫu, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước của tỉnh Bình Dương.

 Các em học sinh nghe Nhà trường tư vấn về và giải đáp các thắc mắc về khung chương trình đào tạo, phương thức xét tuyển, chính sách học bổng, cơ hội nghề nghiệp.

 Các em học sinh thích thú trong ngày Open Day 2023

Thầy Nguyễn Ngọc Huy, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học EIU, cho biết: “Điểm mới của đợt tuyển sinh năm nay, nhà trường mở  thêm ngành Kinh tế (Kinh tế học và Khoa học dữ liệu). Thông tin này giành được nhiều sự quan tâm của các em học sinh theo đuổi niềm đam mê với nghiên cứu về nền kinh tế trên thế giới. Ngày hội khám phá - EIU Open Day 2023 không chỉ là dịp để EIU có thể thông tin đến các em học sinh THPT về các ngành đào tạo, thông tin tuyển sinh và môi trường học tập tại EIU, mà còn là cơ hội để các em thấu hiểu sứ mệnh “nâng tầm tri thức - phục vụ cộng đồng”, mang các em đến gần hơn với hình ảnh và thương hiệu của EIU.

Mùa tuyển sinh 2023, EIU dự kiến tuyển sinh 8 ngành đào tạo với 1160 chỉ tiêu bằng 4 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; xét tuyển theo kết quả học tập học bạ bậc THPT; xét tuyển theo kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM năm 2023; xét tuyển thẳng theo quy định của EIU. Ngoài ra, trường cũng dành nhiều suất học bổng giá trị dành cho tân sinh viên có thành tích đầu vào tốt, với 3 loại học bổng: Học bổng Toàn phần (102.500.000 - 122.500.000 VNĐ), Học bổng Tài năng (20.000.000 VNĐ), Học bổng Khuyến khích (10.000.000 VNĐ).

Phương Lê-Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X