Hơn 22.000 thí sinh toàn tỉnh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT công lập 

Cập nhật: 01-06-2023 | 07:45:06

(BDO) Hôm nay (1-6), hơn 22.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức.

Thí sinh (TS) dự thi tuyển vào các trường THPT công lập phải thi viết 3 môn bắt buộc: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh. Đối với thí sinh dự thi tuyển vào Trường THPT chuyên Hùng Vương, ngoài việc phải thi 3 môn bắt buộc, TS phải thi thêm các môn chuyên.

Sáng nay, các TS tiến hành thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.



Các bạn thanh niên tình nguyện tại Trường THPT Bến Cát tiếp sức cho thí sinh


Các thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Thuận An) tranh thủ ôn lại bài 


Các giám thị coi thi được phổ biến lại quy chế 



Giám thị 2 nhận ấn phẩm ấn chỉ


Giám thị 2 đánh số báo danh tại các phòng thi


Thí sinh vào phòng thi




Thí sinh bước vào phòng thi ngồi theo số báo danh



Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh động viên tinh thần các em thí sinh tại điểm thi Trường THPT Bến Cát


Địa điểm trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) có hơn 600 thí sinh dự thi.


Tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh tại điểm thi trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một)


Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn tại hội đồng thi Trường THPT Lý Thái Tổ, TP.Thuận An



Những thí sinh đầu tiên bước ra sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên tại Hội đồng thi trường THPT Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên



Những cái ôm chia sẻ niềm vui với các bậc phụ huynh khi các em bước ra khỏi hội đồng thi



Một số thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) nán lại trao đổi về đề thi môn Ngữ Văn


Nụ cười tươi xuất hiện trên khuôn mặt của sĩ tử tại Hội đồng thi số 1 Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP.Thủ Dầu Một

* Cùng với toàn tỉnh, các thí sinh tại huyện Bắc Tân Uyên đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024.  Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay, huyện Bắc Tân Uyên có 3 hội đồng thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn huyện với 31 phòng thi và 745 thí sinh đăng ký dự thi. 


Các thí sinh lần lượt tới hội đồng thi trường THPT Lê Lợi


Các thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Lê Lợi nghe giáo viên hướng dẫn trước buổi thi

Tại điểm trường THPT Lê Lợi, ngay từ rất sớm, hơn 250 thí sinh đã có mặt đầy đủ tại điểm thi để làm các thủ tục trước khi bước vào phòng thi.


Các thí sinh bước vào phòng thi

* Tại TP.Thuận An có 3.677 học sinh tham gia thi vào 4 trường THPT công lập trên địa bàn gồm: Trường THPT Trịnh Hoài Đức; THPT Nguyễn Trãi, THPT Trần Văn Ơn và THPT Lý Thái Tổ với tổng số 2.300 chỉ tiêu. Trong đó, Trường THPT Trịnh Hoài Đức tuyển 455 học sinh; Trường THPT Nguyễn Trãi 630 học sinh; trường THPT Trần Văn Ơn tuyển 540 học sinh; THPT LÝ Thái Tổ tuyển 675 học sinh.


Tình nguyện viên trường THPT Nguyễn Trãi hỗ trợ đưa thí sinh băng qua đường

Năm nay, TP.Thuận An có 7 hội đồng thi tại 4 trường THPT và 3 trường THCS, với 154 phòng thi. Theo ghi nhận của phóng viên, xung quanh các khu vực thi, lực lượng chức năng bảo đảm an toàn cho khu vực thi cũng như bố trí lực lượng Công an phân luồng giao thông, sắp xếp khu vực để xe cho phụ huynh tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, gây mất an ninh trật tự tại điểm thi. 


Các lực lượng chức năng có mặt để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh

Tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Trãi, ngay từ sáng sớm phụ huynh đã nhanh chóng đưa con em đến dự thi môn Ngữ Văn. Đến hơn 10 giờ sáng, các thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên. Sau thời gian 120 phút làm bài thi môn Ngữ Văn, nhiều em học sinh nở nụ cười rạng rỡ ra khỏi phòng thi. Em Lê Quốc Khánh,  học sinh trường THCS Nguyễn Thái Bình tự tin nói: “Đề thi năm nay khá vừa tầm với học sinh, em nghĩ bạn nào cũng có thể làm được”. 


Em Lê Quốc Khánh, học sinh trường THCS Nguyễn Thái Bình người đầu tiên bước ra khỏi cổng trường tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi 

Để tiếp sức cho các thí sinh, tại các điểm thi, đoàn viên thanh niên đã có mặt từ sớm để cổ vũ tinh thần cũng như hỗ trợ các thí sinh như phát nước, hướng dẫn phụ huynh để xe đúng nơi quy định, phân luồng giao thông, đưa thí sinh qua đường an toàn. 

Em Nguyễn Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Trãi, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi nói: “Đây là lần thứ 2 em tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Em thấy hoạt động này vô cùng ý nghĩa, giúp tiếp sức, cổ vũ cho các em thí sinh có tinh thần thật tốt bước vào kỳ thi cũng như có ấn tượng tốt về ngôi trường của mình”...

* Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Dầu Tiếng, hầu hết các thí sinh đều phấn khởi sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn với thời gian làm bài 120 phút. Em Nguyễn Kim Hương, học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, đề thi môn Ngữ Văn vừa sức, qua bài làm em đã có dịp thể hiện những suy nghĩ của mình về sức mạnh của tình yêu thương trong cuộc sống. Do vậy em rất tự tin lần này sẽ đạt điểm cao và được thỏa nguyện vọng đăng ký vào học lớp 10, trường THPT Dầu Tiếng. 


Thí sinh trường THPT Dầu Tiếng ra khỏi phòng thi đầy phấn khởi

Chị Lê Xuân Diệu, mẹ của em Tô Quốc Phong (học sinh trường  THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) cho biết, do được ôn luyện kỹ lưỡng nên sáng nay con chị đi thi rất tự tin. 


Nhiều thí sinh vui mừng sau khi hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ Văn trước cổng trường THPT Dầu Tiếng

Ôm chầm lấy con mừng vui khi nghe nói làm bài rất tốt, chị Lê Thị Hòe, mẹ của em Hoàng Huy Hoàng (học sinh trường THCS Minh Tân, huyện Dầu Tiếng) cho biết, thấy con lo lắng mấy ngày qua chị cũng ăn ngủ không yên. Hôm nay thấy con phấn khởi bước ra trường thi, lòng chị vỡ òa những niềm vui. 

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X