Hơn 3.000 người tham gia diễu hành xe hoa và rước kiệu

Cập nhật: 09-05-2012 | 00:00:00

Đoàn xe hoa chào mừng Phật đản các huyện, thị đã diễu hành quanh các con đường nội ô thị xã. Trong khi đó, hàng ngàn tăng, ni, phật tử đã có mặt tại vòng xoay ngã 6 (trước UBND tỉnh) để chuẩn bị cho chương trình đi bộ rước kiệu Đức Phật đản sanh. Trong đội hình này có các đoàn múa lân - sư - rồng, đội hình xe đạp, thiếu nhi gánh hoa... tạo nên không khí hết sức vui tươi, sôi nổi. Người dân hai bên đường Yersin, TX.TDM (nơi có đoàn rước kiệu đi qua) đã bị thu hút bởi sự trang nghiêm và hoành tráng của lễ hội. “Chúng tôi chưa từng thấy lễ Phật đản nào vui tươi và lớn như vậy”, một người dân nói. Sau lễ diễu hành xe hoa và rước kiệu Phật, đêm văn nghệ với các tiết mục đặc sắc do các nghệ sĩ TP.HCM và Bình Dương biểu diễn còn mang đến cho mọi người những giây phút thư giãn tinh thần thoải mái.

Tại tượng Phật nhập Niết bàn, buổi lễ chính thức kỷ niệm 2556 năm Đức Phật đản sanh đã diễn ra trang nghiêm, ấm cúng với sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể; đông đảo tăng, ni, phật tử.   Hơn 3.000 người tham gia lễ diễu hành xe hoa và rước kiệu Phật đản sanh

Đại diện lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Phạm Văn Cành đánh giá cao những thành tựu của Phật giáo tỉnh Bình Dương và vui mừng trước không khí đón lễ Phật đản rất đầm ấm, vui tươi, sôi động của cộng đồng Phật giáo tỉnh nhà. Ông mong rằng, Phật giáo tỉnh sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Sau các nghi thức Phật giáo, mọi người cùng tắm Phật đản sanh, thả bong bóng và chim bồ câu vì hòa bình thế giới.

Trong không khí mừng Phật đản sanh, Ban đại diện Phật giáo các huyện, thị đều tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, diễu hành xe hoa tại các huyện. Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương đã vận động trao tặng 30 chiếc xe lăn, trị giá 7 triệu đồng/chiếc cho người khuyết tật và phát  Nghi thức tắm Phật

300 phần quà trị giá 400.000 đồng/phần cho những người mù ở TX.TDM. Ban đại diện Phật giáo các huyện, thị trao hơn 300 phần quà cho người dân nghèo ở địa phương, với mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Tổng số phần quà tặng trong mùa Phật đản là gần 450 triệu đồng.

Mùa Phật đản PL 2556 khép lại nhưng đã để lại trong lòng mọi người những tình cảm hân hoan, phấn khởi về hình ảnh của một quê hương Bình Dương ngày càng phát triển, tự do và hạnh phúc!

Ngọc Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên