Hơn 3 tỷ 600 triệu đồng từ lễ hội đấu giá thánh đăng xuân Quý Mão 2023

Cập nhật: 05-02-2023 | 18:28:37

(BDO) Ngày 5-2, tại cơ sở 1 Miếu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu đã tổ chức Lễ hội thánh đăng Rằm tháng Giêng - Xuân Quý Mão 2023. Lễ hội thu hút nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.

 Từ ý nghĩa của việc đấu giá thánh đăng đã thu hút nhiều cá nhân, đơn vị tham gia

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức vào dịp lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu hàng năm. Tại lễ hội năm nay, có 9 chiếc thánh đăng được tổ chức đấu giá, tên gọi đặt theo thứ tự từ 1 đến 9, gồm: Thuận buồm xuôi gió, Kim ngọc mãn đường, Tài nguyên quảng tấn, Tứ quý hưng long, Ngũ phúc lâm môn, Thánh mẫu ban phước, Hợp gia bình an, Vạn sự thắng ý và Mua may bán đắt. Giá khởi điểm đấu giá mỗi chiếc thánh đăng là 16,8 triệu đồng. Kết thúc lễ hội, Ban tổ chức đã thu được số tiền 3 tỷ 635 triệu đồng từ việc đấu giá 9 chiếc thánh đăng; trong đó chiếc thánh đăng có tên “Mua may bán đắt” được đấu giá cao nhất là 498 triệu đồng.

 Đại diện Ban tổ chức lễ hội đấu giá thánh đăng năm nay trao chiếc thánh đăng “Thuận buồm xuôi gió” cho người đấu giá thành công 

Theo Ban tổ chức lễ hội, nguồn quỹ thu được từ việc đấu giá 9 chiếc thánh đăng sẽ được dùng vào việc nâng cấp, tu bổ, sửa chữa, bảo quản cơ sở 1 và cơ sở 2 Miếu Bà Thiên Hậu ở phường Hoà Phú và phường Phú Cường. Một phần quỹ sẽ được sử dụng để thực hiện các chương trình xã hội từ thiện trong thời gian tới.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên