Hơn 300 doanh nghiệp tham dự hội nghị đối thoại về chính sách bảo hiểm

Cập nhật: 03-08-2022 | 16:47:36

(BDO) Sáng 3-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành và đại diện hơn 300 doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn.


Đại diện hơn 300 doanh nghiệp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tham dự hội nghị

Hội nghị đã triển khai một số điểm mới trong năm 2022 về công tác thu BHXH, chế độ BHXH, BHYT, những thiệt thòi khi người lao động lãnh BHXH 1 lần. Bên cạnh đó, mức đóng bảo hiểm cho người lao động, xử lý đối với hành vi chậm đóng bảo hiểm, trốn đóng bảo hiểm, quyền lợi tham gia BHXH tự nguyện, chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... được phía BHXH triển khai sâu rộng đến các doanh nghiệp. Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, người sử dụng lao động đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến quyền lợi đóng BHXH cho người lao động, về chế độ thai sản, bị tai nạn lao động... đã được BHXH và lãnh đạo các sở, ngành giải thích thấu đáo. 

 BHXH tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách bảo hiểm với các doanh nghiệp trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, giúp các doanh nghiệp nắm rõ hơn những điểm mới trong Luật Bảo hiểm năm 2022. Từ đó, giúp các doanh nghiệp triển khai hiệu quả hơn về việc đóng các loại bảo hiểm cũng như quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên