Hơn 300 sản phẩm tham gia cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên & Nhi đồng và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX

Cập nhật: 04-11-2021 | 15:32:24

(BDO) Sáng 4-11, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh (KHKT) đã phối hợp các sở, ngành chức năng họp Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên & Nhi đồng lần thứ XVII, năm 2020-2021 và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX năm 2019-2021. 


Ông Lai Xuân Thành, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh chủ trì cuộc họp sáng 4-11

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Ngàn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh đã báo cáo những kết quả đạt được trong quá trình tổ chức cuộc thi. Kể từ lúc phát động đến nay, Ban tổ chức đã tiếp nhận 51 giải pháp đối với hội thi Sáng tạo Kỹ thuật gồm nhiều lĩnh vực như: cơ khí tự động hóa, giao thông vận tải; công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; giáo dục và đào tạo; y tế; vật liệu, hóa chất và năng lượng… Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên & Nhi đồng cũng nhận được sự quan tâm của nhiều nhóm học sinh, sinh viên. 

Đến tháng 11-2021, Ban tổ chức đã nhận được 332 sản phẩm dự thi. Trong đó, lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập có 73 sản phẩm; lĩnh vực đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ giải trí có 62 sản phẩm; lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt gia đình có 70 sản phẩm; lĩnh vực phục vụ sản xuất, môi trường có 85 sản phẩm; lĩnh vực phần mềm tin học có 42 sản phẩm…

Qua công tác sàng lọc ban đầu và tổ chức 5 hội đồng chấm thi, Ban tổ chức đề xuất trao 16 giải thưởng cho các giải pháp mang tính ứng dụng cao của hội thi Sáng tạo Kỹ thuật và 34 giải thưởng cho các sản phẩm tham gia cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên & Nhi đồng.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên