Hơn 300 võ sư, võ sinh tham dự hội trại Giỗ Tổ Hùng Vương

Cập nhật: 01-04-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 31-3 (nhằm ngày 10-3 âm lịch), tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương, Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh đã tổ chức Hội trại Giỗ Tổ Hùng Vương. Hội trại thu hút trên 20 võ sư, HLV và gần 300 võ sinh đến từ 8 môn phái trong tỉnh và các tỉnh thành lân cận như: TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh…

 Các võ sinh thi đấu hết mình trên tinh thần thượng võ Lễ Giỗ Tổ năm nay có 2 phần: Lễ và hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Phần lễ diễn ra trang trọng, đậm đà bản sắc với phần dâng hương, lễ dâng bánh chưng, bánh giầy. Phần hội có màn biểu diễn võ thuật, thi đấu các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, đẩy gậy, vật tay, kéo co, ăn ổi.

Kết thúc hội trại, Ban tổ chức đã trao 15 giải cho các môn thi đấu. Trong đó, giải nhất môn nhảy bao bố thuộc về môn phái Thiếu lâm Bình Định; nhất đẩy gậy và vật tay thuộc về môn phái Tây Sơn Phan thọ; nhất môn kéo co thuộc về môn phái Thiếu lâm Bình Định; môn phái Tây Sơn song long kim đoạt giải nhất môn thi ăn ổi.

Cũng trong dịp này, Hội võ thuật cổ truyền tỉnh đã trao tặng 12 giấy khen cho các đơn vị có đóng góp tích cực trong hoạt động của hội năm 2011.

T.LÝ- H.LỢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên