Hơn 450 hiện vật trưng bày tại Triển lãm “Tôn vinh di sản nghề gốm”

Cập nhật: 23-11-2022 | 20:28:58

(BDO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23.11.1945-23.11.2022), ngày 23-11, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An phối hợp với Câu lạc bộ Cổ vật TP.Thuận An đã tổ chức khai mạc trưng bày triển lãm gốm Nam bộ năm 2022, với chủ đề “Tôn vinh di sản nghề gốm”.

 Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu những sản phẩm gốm đặc sắc của vùng đất Lái Thiêu xưa, TP.Thuận An ngày nay nói riêng và miền Đông Nam bộ nói chung để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của công chúng và quảng bá nghề gốm truyền thống ở TP.Thuận An đến với mọi người. Triển lãm thu hút 67 nhà sưu tập tư nhân đến từ các tỉnh, thành như: Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đắc Lắc… tham gia, với hơn 450 hiện vật được trưng bày.

 Lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch trao chứng nhận cho những người đã hiến tặng hiện vật truyền thống cho TP.Thuận An

Triển lãm mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan của người dân tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An từ ngày 23-11 đến hết 29-11.

 Các đại biểu tham quan hiện vật trưng bày tại triển lãm

Dịp này, UBND TP.Thuận An đã tri ân những người đã tham gia hiến tặng hiện vật truyền thống cho địa phương; Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố quyết định thành lập Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Cổ vật TP.Thuận An nhiệm kỳ 2022-2027, với 5 thành viên.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên