Hàng loạt xe Mazda2, 3, 6, Mazda CX-5, CX-8 sản xuất những năm gần đây cần được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu thông qua các đại lý trên cả nước.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thaco - nhà phân phối các dòng xe Mazda tại Việt Nam, sẽ tiến hành 3 đợt triệu hồi với tổng quy mô lên đến 61.517 xe. Các sản phẩm này bao gồm cả ô tô sản xuất trong nước và những xe nhập khẩu từ Thái Lan.
Theo đó, chương trình sẽ tiến hành với 36.285 xe Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 lắp ráp trong nước từ ngày 21/10/2017 đến 28/12/2018. Đợt hai bao gồm 3.369 xe Mazda2 được nhập khẩu từ Thái Lan từ 4/6/2018 đến 21/8/2019. Cuối cùng là xe Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda CX-8 xuất xưởng trong giai đoạn 4/1/2019 đến 30/12/2019.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định do cánh bơm làm từ nhựa có mật độ vật liệu thấp, có thể xuất hiện các vết nứt do quá trình sấy khô cánh bơm trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm nguy cơ bị biến dạng do tác dụng của xăng. Khi đó có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.
Hiện chưa ghi nhận trường hợp nào gây mất an toàn với các xe trên. Tuy nhiên, khách hàng được khuyến cáo mang xe đến các trung tâm của Mazda để kiểm tra và khắc phục miễn phí. Chương trình triệu hồi áp dụng từ 17/5/2021 đến 31/12/2025.
Không riêng Mazda, hàng loạt xe của Honda, Toyota hay Mitsubishi tại thị trường Việt Nam cũng phải tiến hành triệu hồi với lỗi tương tự. Những bơm nhiên liệu này đều do Denso cung cấp và gây ảnh hưởng trên quy mô toàn cầu.
Theo Dân trí