Hơn cả một cuộc thi

Cập nhật: 27-08-2012 | 00:00:00

Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương giai đoạn 1975-2010 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức sẽ khép lại sau lễ tổng kết và trao giải vào chiều nay (27-8). Sẽ có những tập thể, cá nhân xuất sắc được nhận các giải thưởng từ Ban tổ chức, nhưng chính tình cảm, tâm huyết, ý thức công dân của những người dự thi dành cho đất nước và con người Bình Dương quả thật đã vượt ra ngoài khuôn khổ một cuộc thi.  Nhiều bài thi được đầu tư trang trí rất bắt mắt

Gia đình ba thế hệ cùng dự thi

Sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp ủy, các ngành, các đoàn thể và nhất là sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đã đem lại sự hài lòng cho Ban tổ chức và góp phần cho cuộc thi thành công tốt đẹp. Theo Ban tổ chức, cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương giai đoạn 1975-2010, ngay sau khi ban hành thông báo, thể lệ và phát động cuộc thi đến tất cả các cơ quan, đơn vị, xã phường, thị trấn trong toàn tỉnh và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, cuộc thi nhanh chóng nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Rất nhiều đơn vị có số lượng bài dự thi từ 1.000 trở lên, đặc biệt các đơn vị như Liên đoàn Lao động tỉnh có gần 11.000 bài dự thi; Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng có trên 7.500 bài dự thi. Các tập thể khác như Tỉnh đoàn, Quân đoàn 4, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Ban Tuyên giáo Thị ủy Thuận An đều có từ 2.000 bài dự thi trở lên.

Không chỉ nhận được sự hưởng ứng từ các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức trong tỉnh mà cuộc thi còn thu hút được nhiều thành phần đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh tham gia. Ban tổ chức khá bất ngờ và xúc động khi phát hiện nhiều gia đình có ba thế hệ cùng dự thi. Ban tổ chức “bật mí”, trong số những gia đình có ba thế hệ cùng dự thi, một số gia đình cũng đã có sự đầu tư nghiêm túc và đã đoạt giải.

Những tình cảm sâu nặng

Ban tổ chức đánh giá rất cao lòng nhiệt tình, tinh thần học hỏi, tìm tòi của người dự thi. Nhiều bài thi được thực hiện rất bài bản, thể hiện sự đầu tư nhiều công sức, tâm huyết của tác giả. Việc trang trí tác phẩm dự thi cũng được nhiều người dự thi quan tâm thể hiện với mục đích làm sinh động hơn và tăng sự bắt mắt cho tác phẩm. Nhiều bài thi đã có những phân tích sâu sắc, có dẫn chứng nhiều tư liệu, sưu tầm nhiều hình ảnh lịch sử có giá trị. Những bài dự thi đoạt giải là những bài trả lời chính xác các câu hỏi, có phân tích sâu sắc, hình ảnh minh họa và không thể thiếu khâu trình bày rõ ràng.

Nhiều bài viết đã gây ấn tượng mạnh với Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo khi dành nhiều trang viết về sự trưởng thành của Đảng bộ tỉnh, khẳng định thành tựu mà Bình Dương đạt được trong 35 năm qua. Đây chính là sự lãnh đạo năng động, sáng tạo của Đảng bộ tỉnh. Đặc biệt cụm từ “phong cách Bình Dương” và “thương hiệu Bình Dương” được khá nhiều người đề cập trong bài dự thi của mình. Điều này cho thấy tình cảm yêu mến, niềm vinh dự, tự hào của những người dự thi về vùng đất Bình Dương anh dũng trong chiến tranh và đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhiều bài dự thi đã dành những trang viết nhằm góp ý với tỉnh để Bình Dương xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Các ý kiến đóng góp rất phong phú, tập trung vào nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng... Nhiều ý kiến góp ý đi thẳng vào những vấn đề cụ thể như công tác cán bộ, đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức phục vụ chuyên nghiệp và tính cấp thiết của bảo vệ môi trường... Đó thực sự là những tình cảm, trách nhiệm đã vượt ra ngoài khuôn khổ của một cuộc thi.

Thành công của cuộc thi không chỉ là số lượng người đông đảo dự thi, các giải thưởng mà còn là những ý kiến đóng góp xác thực có trách nhiệm và mang tính xây dựng của những người dự thi đối với sự nghiệp phát triển của Bình Dương. Điều đó thể hiện sự quan tâm và tình cảm sâu nặng đối với vùng đất thân yêu mà mình đã và đang sinh sống, làm việc. Đây cũng chính là niềm tin, là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với sự phát triển, vươn lên của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=306
Quay lên trên