Honda Brio 2019 - xe cũ kén khách giá 350 triệu đồng

Cập nhật: 23-07-2024 | 14:24:58

Brio có thiết kế hiện đại, hơi hướng thể thao nhưng trang bị nghèo nàn, giá giao dịch trên thị trường xe cũ khá cao.

Năm 2018, cùng Suzuki Celerio, Toyota Wigo, Honda Việt Nam nhập khẩu Brio về bán ở phân khúc được xem là lãnh địa của xe Hàn với hai cái tên: Hyundai i10 và Kia Morning. Giá bán cao khiến Honda Brio không trụ lại được với phân khúc dành cho người mua lần đầu. Hãng khai tử Brio vào 2022.

Doanh số xe mới của Brio khiêm tốn hơn nhiều các đối thủ Hàn. Số lượng xe Brio đã qua sử dụng giao dịch trên thị trường xe cũ cũng vì thế khá hạn chế. Những mẫu Honda Brio 2019 hiện có giá khoảng hơn 300 triệu đồng. Với bản RS cao cấp nhất, giá giao dịch khoảng 350 triệu đồng.

Một mẫu Brio RS 2019 lăn bánh ở Hà Nội.

Ưu điểm

Brio là một mẫu xe có thiết kế hiện đại hàng đầu phân khúc. Sự trau chuốt ở các chi tiết ngoại thất theo phong cách năng động, thể thao khiến Honda dễ thu hút khách hàng trẻ, phụ nữ cá tính.

Không gian nội thất của Brio rộng rãi, tương tự như i10. Kích thước nhỏ nhưng mẫu xe Honda có khoảng để chân thoải mái ở hai hàng ghế sau.

Nhiều đối thủ trong phân khúc dùng hộp số tự động 4 cấp. Còn Brio dùng hộp số CVT, đi kèm động cơ 1.2 cho cảm giác lái ít nhàm chán nhất phân khúc. Brio vận hành mượt mà ở nhiều dải tốc độ, phù hợp đi phố. Phản hồi chân ga của động cơ khá nhạy.

Nhược điểm

Nội thất cho người ngồi rộng rãi nhưng cốp Honda Brio hạn chế hơn một số đối thủ như i10, Morning. Xe sử dụng hầu hết chất liệu nhựa ở nội thất nên xuống cấp nhanh theo thời gian. Bản RS cao cấp nhất trang bị ghế nỉ, trong khi các đối thủ là da hoặc da pha nỉ.

Phần hiển thị các số như R, N, D ở cần số hầu như không nhìn thấy vào ban đêm. Đồng hồ tốc độ sau vô-lăng đơn điệu, màn hình giải trí có độ hoàn thiện chưa tốt.

Nhược điểm của Honda Brio còn ở độ ồn. Chi phí bảo dưỡng đắt hơn các mẫu xe phổ biến hơn trên thị trường như i10, Morning được lắp ráp trong nước.

Với 350 triệu đồng, Brio khá kén khách trên thị trường xe cũ. Khách có thể cân nhắc chiếc sedan cỡ B, City cũng của Honda đời 2017-2018 với giá tương tự. Hoặc những mẫu khác như Mazda2 hatchback 2018, Ford Focus 2018.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên