Honda City 2023 nâng cấp, tăng giá lên 559 triệu đồng tại Việt Nam

Cập nhật: 04-07-2023 | 16:43:14

Honda City 2023 bản nâng cấp bổ sung thêm hệ thống an toàn Honda Sensing trên tất cả phiên bản đi kèm giá bán từ 559 triệu đồng tại Việt Nam.

Honda City 2023 vừa tung ra thị trường Việt Nam thuộc bản nâng cấp của thế hệ thứ 5. Hãng xe Nhật Bản mạnh tay bổ sung gói công nghệ an toàn Honda Sensing cho cả 3 phiên bản 1.5G, 1.5L và 1.5RS đi kèm giá bán lần lượt 559, 589 và 609 triệu đồng.

Ngoài ra, 2 phiên bản L và RS màu đỏ có giá cao hơn 5 triệu đồng. Như vậy, mức giá trên cao hơn từ 11 - 30 triệu đồng so với bản tiền nhiệm, cao hơn Hyundai Accent (giá 426 - 542 triệu đồng) tung ra thị trường trước đó từ 57 - 103 triệu đồng, Toyota Vios (giá 479 - 592 triệu đồng).

Honda City 2023 bản nâng cấp cải tiến nhẹ ở ngoại hình

Gói trang bị an toàn Honda Sensing gồm những tính năng như phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), điều khiển hành trình thích ứng ACC), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), đèn pha thích ứng tự động (AHB) và thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Phiên bản tiêu chuẩn của Honda City 2023 phiên bản 1.5G đáng chú ý khi có thêm tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và camera lùi 3 góc quay. Ngoài ra, phanh đĩa 4 bánh trên phiên bản L và RS thay vì cấu hình phanh đĩa trước và tang trống phía sau ở bản hiện hành, còn phiên bản G vẫn giữ nguyên như bản tiền nhiệm.

So với bản tiền nhiệm, ngoại hình Honda City 2023 không khác biệt nhiều, chỉ có thêm thanh ngang phía trên lưới tản nhiệt mới, mạ crôm. Thiết kế lưới tản nhiệt cũng đã được làm lại kiểu tổ ong. Riêng phiên bản RS có thêm thay đổi từ lưới tản nhiệt dạng tổ ong sang hình kim cương và lip ở hông xe. Mâm xe thiết kế mới nhưng vẫn giữ nguyên kích thước 15 inch trên phiên bản G, 16 inch trên phiên bản L và RS.

Nội thất Honda City 2023 có màn hình hiển thị thông tin thiết kế mới tương tự mẫu xe anh em Honda HR-V, màn hình trung tâm cũng được nâng cấp. Phiên bản RS có ghế bọc da khâu chỉ đỏ với lỗ thông khí thay cho loại da lộn trước đây. Ngoài ra, chỉ phiên bản RS mới có hệ thống Honda Connect cho phép kết nối với điện thoại.

Nội thất Honda City 2023 nâng cấp lên ghế da toàn bộ trên phiên bản RS

Cả 3 phiên bản này đều dùng nội thất màu đen nhưng viền trang trí khác nhau, phiên bản G viền màu bạc, phiên bản L màu đỏ đậm, trong khi phiên bản RS dùng màu đỏ trông thể thao. Trần xe trên phiên bản G và L dùng màu be trong khi phiên bản RS sử dụng màu đen.

Trong đó, phiên bản L có nhiều nâng cấp mới tương tự bản RS như ghế da, khởi động từ xa, lẫy chuyển số trên vô lăng, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh 8 loa… nhưng vẫn chưa có bệ tì tay ở hàng ghế sau như phiên bản RS.

Honda City 2023 vẫn trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L như bản tiền nhiệm, có công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Như vậy, mẫu xe này không có tùy chọn động cơ hybrid như nhiều người kỳ vọng.

Honda City hiện đang là mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Trong 5 tháng đầu năm 2023, mẫu sedan này đạt doanh số 4.623 xe, vượt xa Honda CR-V (1.495 xe) và Honda HR-V (1.342 xe). Kết quả này đã đưa Honda City trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc sedan hạng B, xếp dưới Hyundai Accent (5.913 xe) và xếp trên Toyota Vios (3.476 xe).

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên