Honda City sắp có thêm đàn em

Cập nhật: 20-08-2014 | 09:21:14

Hãng xe Nhật muốn đánh sâu thị phần xe nhỏ bằng cách phát triển những mẫu xe mới lắp động cơ 1 lít.

 

Tạp chí Financial Express cho biết, Honda đang có kế hoạch cho ra đời động cơ 1.0 để sử dụng trên những mẫu xe nhỏ sắp tới của hãng. Động cơ này được phát triển tại Nhật, khi ra đời xe mới là đối thủ của Maruti Alto hay Hyundai Eon.

 
 Brio hiện là xe lắp động cơ nhỏ nhất của Honda.

Hiện xe nhỏ nhất của Honda là chiếc Brio lắp động cơ 1,2 lít, nhưng cỗ máy lỡ cỡ này lại có doanh số tồi tệ khi chỉ bán được 74 chiếc tháng trước tại thị trường Ấn Độ. Do đó, hãng xe Nhật muốn có động cơ mới đúng nghĩa hơn với xe nhỏ, đưa mức giá giảm xuống mức phù hợp.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Honda nhắc tới động cơ 1.0. Ở Tokyo Motor Show 2013, hãng này đã khoe công nghệ khi giới thiệu 3 phiên bản gồm 2 lít 4 xi-lanh công suất 280 mã lực; 1,5 lít 4 xi-lanh 160 mã lực và 1 lít 3 xi-lanh 130 mã lực. Tất cả các động cơ đều dùng phun xăng điện tử và một bộ tăng áp.

Honda dường như đang đi theo bước chân của những hãng xe khác, tiêu biểu là Ford với động cơ EcoBoost nhận hàng tá giải thưởng. Động cơ 1 lít sẽ có cả phiên bản thường và turbo. Riêng bản turbo có thể không dùng cho xe nhỏ phân khúc A mà lắp ngay trên phân khúc B như Jazz hay City thế hệ sắp tới, giống cách Ford dùng EcoBoost 1.0 thay cho 1.5 trên Fiesta.

Tại Việt Nam, xe nhỏ nhất của Honda là mẫu sedan City sử dụng động cơ 1.5 lít, bán với giá từ 550 triệu. Xe là đối thủ trực tiếp của những sedan phân khúc B khác như Toyota Vios, Nissan Sunny hay Ford Fiesta.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên