Cũng như năm 2013, Tokyo Motor Show năm nay không có nhiều mẫu xe bay bổng, mang tính tương lai như truyền thống vốn có của triển lãm số một châu Á. Honda mang tới quê nhà hàng chục mẫu xe, nhưng đều mang tính ứng dụng cao. Honda Clarity Fuel Cell cùng Super Cub concept và NSX là một trong ba sản phẩm đáng chú ý nhất.
Dòng xe chạy pin nhiêu liệu Clarity Fuel Cell được Honda đầu tư phát triển từ nhiều năm qua, cũng như đối thủ Toyota Mirai. Mang công thức mới dưới lớp vỏ xe, Clarity thể hiện xu hướng tương lai, nhưng thiết kế không thật đột phá, với dáng vẻ khá giống Civic thế hệ mới, chỉ có một số tinh chỉnh cho hiệu ứng về ánh sáng.
Mặt trước là xu hướng thiết kế chung hiện nay của Honda với thành crôm ngang chạy dài nối hai đèn pha, đèn LED chạy ban ngày dạng boomerang. Trên chắn bùn có khe hút gió. Phần thân phía sau lạ nhất với chắn bùn trùm lên bánh sau, không để hở như thường thấy.
Kích thước tổng thể của xe gồm dài 4.895 mm, rộng 1.875 mm và cao 1.475 mm, nội thất 5 chỗ, mang giao diện hiện đại với các phần chức năng gọn gàng, tối giản không gian chiếm dụng của khoang lái. Một số chức năng đáng chú ý như ghế bọc da, bảng điều khiển sử dụng gỗ và kim loại. Vô-lăng ba chấu, hệ thống thông tin giải trí để nổi và khoang đủ chỗ cho 5 người lớn.
Clarity sử dụng động cơ điện cung cấp năng lượng bởi pin nhiên liệu cho công suất 174 mã lực. Cụ thể, khí nén hydro nạp lên xe kết hợp với oxy lấy vào từ không khí sẽ tạo thành phản ứng hóa học, sinh ra dòng điện cung cấp cho động cơ điện. Năng lượng dự trữ bởi khối pin lithium-ion. Bình khí nén oxy được dự trữ dưới ghế sau và trục sau, trong khi khối pin nằm ở dưới ghế trước.
Xe có thể chạy quãng đường 700 km mỗi lần nạp đầy bình khí nén hydro, đặc biệt khí thải ra không phải loại như động cơ xăng, mà là nước. Để nạp đầy bình khí nén trở lại chỉ cần 3 phút, tức nhanh hơn nhiều mỗi lần đổ đầy bình xăng một mẫu xe phổ thông.
Honda sẽ sản xuất Clarity Fuel Cell tại Nhật và bán ra ở quê nhà với mức giá khoảng 63.400 USD từ tháng 3-2016.