Honda Giorno 2022 nhập không chính hãng về Việt Nam, giá gần 100 triệu đồng

Cập nhật: 02-03-2022 | 10:42:13

Honda Giorno 2022 là dòng xe tay ga nội địa Nhật Bản có kích thước nhỏ gọn, động cơ 50cc nên không cần bằng lái. Chiếc xe này nhập về Việt Nam thông qua các đại lý kinh doanh xe không chính hãng với giá bán gần 100 triệu đồng.

Phong cách "tròn trịa" được Honda làm chủ đạo trong thiết kế Giorno 2022

Trước đó, Honda Giorno từng nhập không chính ngạch từ Campuchia về Việt Nam, sử dụng giấy tờ lưu hành không hợp lệ. Những chiếc xe này thường là xe cũ đã qua sử dụng có giá bán hơn 20 triệu đồng. Do đó, khi khách hàng chọn mua xe mới và có giấy tờ đăng ký hợp lệ phải chi ra số tiền gần 100 triệu đồng để lăn bánh.

Xe tay ga nội địa Nhật Bản Honda Giorno 2022 trang bị động cơ dung tích 50 phân khối có công suất tối đa 4,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ này khi lưu thông tại Việt Nam sẽ không yêu cầu bằng lái, phù hợp với phụ nữ và học sinh.

Ngoại hình Honda Giorno 2022 theo phong cách cổ điển với đèn pha halogen dạng tròn, đèn hậu kiểu bóng dây tóc, ngay cả đèn xi nhan cũng được thiết kế tròn trịa. Ngoại hình xe giống như những chiếc Vespa thu nhỏ, tròn trịa và phù hợp với khách hàng nữ.

Phong cách "tròn trịa" này hiện diện ngay mặt đồng hồ, hiển thị tốc độ bằng kim và có một màn hình nhỏ để cung cấp thông tin hành trình. Xe cũng có đèn báo kiểm tra động cơ cũng như hệ thống ngắt máy tạm thời Idling Stop, dù chỉ có 50cc.

Các phím bấm ở 2 bên cũng có thiết kế tương tự như các dòng xe tay ga quen thuộc tại Việt Nam như Lead, Vision. Chiếc xe còn có ngăn chứa đồ phía trước tích hợp một cổng sạc USB. Cốp xe có thể chứa 3 mũ bảo hiểm nửa đầu cũng là một chi tiết đáng chú ý.

Với mức giá gần 100 triệu đồng tại Việt Nam, khá cao với đại đa số khách Việt, nhất là với đối tượng học sinh. Tuy nhiên, Honda Giorno 2022 là xe nhập khẩu nguyên chiếc, chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật Bản vốn được đánh giá cao về chất lượng, bền bỉ nên cũng sẽ có nhiều người Việt mua với mục đích sưu tầm.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên