Honda Việt Nam liên tục bị phạt hành chính

Cập nhật: 15-09-2011 | 00:00:00

Với lý do chậm nộp mẫu tờ khai hải quan 30 ngày, Công ty Honda Việt Nam bị Cục Hải quan Hà Nội xử phạt hành chính tới 7 lần kể từ đầu năm.

Theo báo cáo của Cục Hải quan Hà Nội, từ 1-1-2011 đến nay, Công ty Honda Việt Nam đã làm thủ tục nhập khẩu một số lô hàng là linh kiện xe máy. Do không xuất trình được mẫu C/O tại thời điểm mở tờ khai nên Honda Việt Nam có công văn đề nghị được lùi thời gian chậm nộp trong 30 ngày và được phía hải quan chấp nhận.

Tuy nhiên, quá thời hạn kể trên, Honda Việt Nam vẫn chưa xuất trình được các loại giấy tờ theo đúng cam kết. Do vậy, căn cứ vào các quy định hiện hành, chi cục hải quan địa phương đã ra các quyết định xử phạt hành chính đối với công ty này.

  Honda Việt Nam chưa bị truy thu số tiền thuế trên 3.340 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Cũng theo Cục Hải quan Hà Nội từ 1-1-2011 đến nay, riêng chi cục Hải quan Vĩnh Phúc đã ra 8 quyết định xử phạt đối với Honda Việt Nam. Hiện hãng sản xuất xe máy, ôtô này đã thực hiện 7 quyết định xử phạt và nộp lại mẫu C/O theo đúng quy đinh. Riêng mẫu mở tại ngày 18-3-2011, Honda Việt Nam vẫn xin gia hạn thêm và chưa thực hiện nộp.

Sở dĩ Hải quan Hà Nội có bản báo cáo chi tiết các vấn đề liên quan đến Honda Việt Nam lên lãnh đạo Tổng cục Hải quan là vì thời gian qua đã xảy ra một số vấn đề tranh cãi giữa cơ quan này với nhà sản xuất xe máy ôtô. Trong đó, đỉnh điểm là hồi cuối tháng 8, Honda Việt Nam có văn bản gửi Chính phủ "tố" chuyện họ bị hải quan làm khó trong quá trình tham vấn và kiểm tra các lô hàng là linh kiện, phụ tùng ôtô nhập khẩu.

Chưa hết, Honda Việt Nam còn cho biết sau quá trình kiểm tra, phía hải quan còn đề nghị truy thu thuế của công ty số tiền lên tới 3.340 tỷ đồng. Trong khi đó, phía Hải quan Hà Nội lại khẳng định họ chưa có bất cứ quyết định hay văn bản nào liên quan đến số thuế kể trên.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên