Honduras rút khỏi Liên minh Bolivar cho châu Mỹ

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

 

Với 121 phiếu ủng hộ và 5 phiếu chống, ngày 12-1, Quốc hội Honduras đã nhất trí rút khỏi tổ chức Liên minh Bolivar cho châu Mỹ (ALBA).

 

Phát biểu với giới báo tại thủ đô Tegucigalpa, Phó Chủ tịch Quốc hội Ramon Velásquez Nazar tuyên bố sự hiện diện của Honduras tại tổ chức khu vực trên đã chấm dứt.

 

ALBA là cơ chế hội nhập trên tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau giữa các nước Mỹ Latinh do Venezuela và Cuba khởi xướng tháng 12-2004, như một sự lựa chọn thay thế Khu vực thương mại tự do châu Mỹ (FTAA) do Mỹ đề xuất nhưng thất bại vì không nhận được sự ủng hộ của các nước tại châu lục này.

 

Honduras gia nhập ALBA từ tháng 8-2008 dưới thời Tổng thống hợp hiến Manuel Zelaya. Sau khi Honduras rút khỏi ALBA, tổ chức này còn 8 thành viên chính thức là Cuba, Venezuela, Bolivia, Nicaragoa, Dominica, Ecuador, Honduras, Saint Vincent&Grenadines và Antigua&Barbuda.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên