Họp bàn cách đối phó với bão số 6

Cập nhật: 06-08-2013 | 00:00:00

Bão số 6 đang di chuyển nhanh và có vùng ảnh hưởng rộng từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa.

Sáng nay (6-8), Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương tổ chức cuộc họp bàn các biện pháp đối phó với bão số 6 trên Biển Đông.

Đến sáng nay, Bộ đội Biên phòng tuyến biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với các địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo và hướng dẫn cho 41.475 phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp để chủ động di chuyển phòng tránh.

 Hình ảnh bão số 6 được chụp qua vệ tinh lúc 11h18 ngày 6-8.

Hiện vẫn còn 21 phương tiện đang hoạt động trên khu vực quần đảo Hoàng Sa và 1.269 phương tiện hoạt động ở khu vực giữa Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa. Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy quân sự các địa phương ven biển chủ động lực lượng và phương tiện để ứng trực khi có tình huống xấu xảy ra.

Đại tá Phạm Văn Tỵ - Phó Chánh văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết: “Hiện nay, huy động trên 233.000 cán bộ, chiến sĩ và hơn 1.400 phương tiện cứu hộ, trong đó có 6 máy bay sẵn sàng triển khai khi bão đổ bộ vào đất liền. Chúng tôi đã liên lạc với các tàu thuyền đang hoạt động trên biển, thông báo hướng đi của bão, để có biện pháp tránh trú, thoát ra khỏi vùng nguy hiểm”.

Hiện nay, bão số 6 đang di chuyển nhanh hơn so với các cơn bão trước, mỗi giờ đi được 20 – 25km và có vùng ảnh hưởng rộng từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Hoàng Văn Thắng, yêu cầu các địa phương khẩn trương kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền đang ở vùng biển Hoàng Sa nhanh chóng tìm nơi tránh trú và di chuyển khỏi đường đi của bão. Đồng thời, đề nghị Bộ Ngoại giao có công hàm gửi các nước lân cận tạo điều kiện cho tàu, thuyền Việt Nam vào tránh trú bão.

Công điện của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương- Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa có công điện số 40/CĐ- TW điện Ban Chỉ huy Phòng hống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các Bộ: Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông- Vận tải, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Văn hóa- Thể thao và Du lịch.

Nội dung công điện:

Để chủ động ứng phó với Bão, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ:

1. Bằng mọi biện pháp thông báo và hướng dẫn tàu thuyền hoạt động trên biển thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24h tới được xác định là vùng biển phía Bắc vĩ tuyến 13 độ và phía Tây kinh tuyến 115 độ. Các tàu thuyền hoạt động gần đảo khẩn trương vào các đảo để trú tránh.

Quản lý chặt chẽ việc ra khơi, hướng dẫn, neo đậu tàu thuyền vào nơi trú tránh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Tùy theo diễn biến của bão, chủ động chỉ đạo thực hiện việc cấm biển.

2. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

3. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi diễn biến của bão, báo cáo về Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên