Họp báo cáo thẩm tra các dự thảo nghị quyết lĩnh vực kinh tế - ngân sách

Cập nhật: 20-04-2022 | 15:20:46

(BDO) Chiều 20-4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo cáo thẩm tra về các dự thảo Nghị quyết thuộc lĩnh vực kinh tế - ngân sách trình kỳ họp thứ tư (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa X. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.


Bà Trần Thị Minh Hạnh phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Ban Kinh tế - Ngân sách đã thông qua nội dung 5 dự thảo nghị quyết liên quan đến các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án giao thông kết nối vùng trên địa bàn tỉnh. Ban Kinh  tế - Ngân  sách có ý kiến đối với nội dung Tờ trình số 1661/TTr-UBND ngày 13-4-2022 của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2021 cho 29 dự án với tổng số vốn kéo dài là 3.630 tỉ đồng.

Qua thẩm tra, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho rằng đối với 29/315 dự án mà UBND tỉnh đề cập tại tờ trình nói trên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2021 cho 29 dự án theo Tờ trình của UBND tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho các chủ đầu tư tiếp tục hoàn thành dự án, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, để bảo đảm tiến độ các dự án, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh kiến nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo các đơn vị, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân hết kế hoạch vốn được phép kéo dài đến trước ngày 31-12-2022. Đặc biệt là các dự án có tiến độ giải ngân còn thấp.

Tại cuộc họp, các đại biểu và đại diện các sở, ngành đã có những ý kiến đóng góp, phản hồi tích cực đối với nội dung 5 dự thảo liên quan nội dung thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh. Trong đó, nội dung liên quan đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đối với các dự án trọng điểm gắn liền phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh rất được các đại biểu quan tâm.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=785
Quay lên trên