Họp báo sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022 tại Bình Dương

Cập nhật: 24-11-2022 | 20:47:16

Chiều 24-11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022 (TECHFEST VIETNAM 2022). Tham dự buổi họp báo có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Tổ chức TECHFEST VIETNAM 2022. Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới”, TECHFEST VIETNAM 2022 hướng tới tìm kiếm những giải pháp cho các lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19 và có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, năng lượng…; giải quyết các vấn đề con người như đào tạo bồi dưỡng nhân lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế; nỗ lực phát huy tài năng của người Việt Nam, góp phần giải quyết công ăn việc làm, tạo ra các giá trị tốt đẹp cho thế hệ tương lai; đặc biệt là nhiệm vụ khôi phục nền kinh tế hậu đại dịch và ứng dụng công nghệ xử lý các khó khăn hậu Covid-19…

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Bình Dương chủ trì buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ đã thông tin về kế hoạch tổ chức và tổng quan về TECHFEST VIETNAM 2022; kế hoạch hoạt động của các Làng công nghệ và các hoạt động chính trong TECHFEST VIETNAM.

Trả lời câu hỏi của đại diện các cơ quan thông tấn báo chí xung quanh vấn đề về giải pháp phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; những điểm chính nổi bật của TECHFEST VIETNAM 2022…, ông Trần Văn Tùng cho biết TECHFEST VIETNAM 2022 được tổ chức tại tỉnh Bình Dương. Đây là tỉnh đang đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển giao công nghệ liên quan đến phát triển kinh tế. TECHFEST VIETNAM 2022 có nhiều đối tác, đặc biệt đối tác nước ngoài quan tâm, chia sẻ. Bên cạnh đó, sự kiện là cơ hội kết nối, điều kiện để mọi người nhìn thấy tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Lộc Hà cho biết tỉnh Bình Dương rất vinh dự được Bộ Khoa học và Công nghệ lựa chọn là nơi đăng cai tổ chức TECHFEST VIETNAM 2022, bởi đây là hoạt động tổng kết và cũng là chương trình lớn nhất của TECHFEST VIETNAM. Với mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành đô thị văn minh, hiện đại, tỉnh Bình Dương đã và đang thực hiện những chiến lược quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, trong đó trọng tâm là xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; thu hút và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy chuyển đổi số và tiếp tục chiến lược phát triển thành phố thông minh - công nghiệp 4.0, hướng tới mục tiêu vượt bẫy thu nhập trung bình, đến năm 2030 đạt GDP bình quân đầu người 14.500 USD. Đăng cai tổ chức TECHFEST VIETNAM 2022 sẽ là tạo cơ hội lớn cho Bình Dương được tiếp cận sâu và rộng hơn nữa với hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam và của các quốc gia phát triển khác, kết nối và thu hút các chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo đang triển khai tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, TECHFEST VIETNAM 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2 đến 4-12-2022.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên