Họp dân công bố chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Cập nhật: 24-05-2024 | 11:03:42

(BDO) Chiều 23-5, tại UBND xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp dân để công bố chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. 


Ông Võ Ngọc Sang phát biểu tại buổi họp dân

Phát biểu tại buổi họp dân, ông Võ Ngọc Sang, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương cho biết, dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành là trục cao tốc Bắc Nam của 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước, nối tiếp tuyến cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước). Do đó, dự án này có ý nghĩa, vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh vùng Tây nguyên, Đông Nam bộ và cần sớm được đầu tư để tạo động lực phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Người dân xã Phước Hòa phát biểu ý kiến tại buổi họp dân

Với tầm quan trọng của dự án, ông Võ Ngọc Sang bày tỏ mong muốn các gia đình, tổ chức, cá nhân đồng thuận với chủ trương đầu tư dự án, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ và kế hoạch đề ra.


Bình đồ dự án đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương

Được biết, điểm đầu của dự án giao với đường Vành đai 3 (Mỹ Phước - Tân Vạn);  điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước (Km52 +247 theo lý trình dự án). Dự án có tổng chiều dài khoảng 52,159 km, đi qua địa bàn TP.Thuận An, TP.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo, huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương), trong đó có 337 hộ dân có dự án đi qua. 


Bình đồ đoạn tuyến qua xã Phước Hòa  (K27+580-K33+760)

Dự án có vận tốc thiết kế 100 km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là trên 17.408 tỷ đồng. Trong đó, sơ bộ phương án vốn tham gia của Nhà nước trên 8.530 tỷ đồng, vốn huy động trên 8.878 tỷ đồng.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đường cao tốc được đầu tư 4 làn xe và làn dừng khẩn cấp chạy liên tục; giai đoạn 2 đường cao tốc được đầu tư mở rộng thêm 2 làn xe.

Dự kiến thời gian thực hiện dự án chuẩn bị và thi công từ năm 2023 - 2027. 

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1406
Quay lên trên