Họp mặt chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Cập nhật: 21-01-2022 | 18:16:33

(BDO) Chiều 21-1, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt thân mật giữa lãnh đạo tỉnh với chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc trong tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 để thăm hỏi, động viên và cùng nhau chia sẻ những tình cảm tốt đẹp, ấm áp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, đại diện chức sắc các tôn giáo, đại diện đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, chúc mừng năm mới các chức sắc tôn giáo, những người uy tín trong đồng bào các dân tộc tại buổi họp mặt

Trong không khí đầm ấm, hân hoan chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà đã thông báo một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2021 và dự báo, định hướng phát triển năm 2022. Năm 2021 là năm tỉnh Bình Dương phải trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có trong tiền lệ do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp. Đợt dịch thứ 4 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khoẻ nhân dân và mọi mặt kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo, lãnh đạo điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, chính quyền tỉnh cùng sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, trong đó có đóng góp không nhỏ của đồng bào các tôn giáo, cộng đồng người Hoa và các dân tộc trong tỉnh, đến nay Bình Dương cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, trở về trạng thái “bình thường mới”, sản xuất kinh doanh nhanh chóng được khôi phục. Tỉnh đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh, đạt và vượt 21/32 chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 25 thành phần dân tộc anh em với hơn 25.000 người; 7 tôn giáo với gần 395.000 chức sắc, chức việc, tín đồ. Trong những năm qua, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các tôn giáo, dân tộc thiểu số ngày càng được cải thiện, nâng cao và có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc của tỉnh; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên tổ chức, phát động; tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà; có nhiều đóng góp ý nghĩa và thiết thực vào công tác an sinh xã hội của tỉnh. Tại buổi họp mặt, đại diện các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc cũng đã bày tỏ tình cảm, nguyện vọng và đóng góp những ý kiến nhằm chung sức xây dựng tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đại diện các chức sắc tôn giáo, những người uy tín trong đồng bào các dân tộc tại buổi họp mặt

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực, đồng hành sẻ chia của các chức sắc tôn giáo, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh vào sự phát triển chung của tỉnh, đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các vị chức sắc tôn giáo, những người uy tín trong đồng bào các dân tộc tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, vận động đồng bào trong tôn giáo, dân tộc mình ra sức lao động, học tập, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Nhà nước và MTTQ phát động thực hiện; chung sức, chung lòng xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển.

Nhân dịp năm mới - xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao gửi lời chúc đến các vị chức sắc tôn giáo, những người uy tín trong đồng bào các dân tộc và toàn thể đồng bào các tôn giáo, các dân tộc trong tỉnh một năm mới an lành, hạnh phúc và thành công.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên