Họp mặt kỷ niệm 42 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé-Bình Dương

Cập nhật: 01-12-2018 | 10:52:23

(BDO) Chiều 30-11, Báo Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 42 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé - Bình Dương (1.12.1976 - 1.12.2018). Tham dự buổi họp mặt có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng Biên tập Báo Bình Dương cùng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Báo Bình Dương.

Báo Sông Bé, nay là Báo Bình Dương được thành lập vào ngày 1-12-1976 và ra mắt bạn đọc số báo đầu tiên vào ngày 10-12-1976. Năm 1997, tỉnh Sông Bé tách thành hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, Báo Sông Bé tách thành hai tờ báo là Báo Bình Dương và Báo Bình Phước. Từ chỉ 10 cán bộ, phóng viên giai đoạn đầu, đến nay, Báo Bình Dương đã có những thay đổi tích cực về số kỳ, ấn phẩm phát hành. Trình độ đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo ngày càng nâng cao, đa số tốt nghiệp đại học, trên đại học. Từ năm 2004 đến nay, Báo Bình Dương đã xuất bản báo ngày với 16 trang, số lượng phát hành khoảng 7.000 tờ/kỳ. Nội dung thông tin tuyên truyền luôn bảo đảm tôn chỉ, mục đích. Các chuyên trang, chuyên mục phù hợp theo định hướng tuyên truyền và dòng thời sự chủ lưu.

Số báo Sông Bé đầu tiên xuất bản và phát hành vào ngày 10-12-1976

Bên cạnh đó, Báo Bình Dương điện tử qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay ngoài phiên bản tiếng Việt, báo còn có phiên bản tiếng Anh và tiếng Hoa. Thời gian qua, Báo Bình Dương điện tử được đầu tư, phát triển đã góp phần đóng góp trong công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và con người Bình Dương đến với bạn đọc trong và ngoài nước. Số lượng độc giả truy cập hàng ngày lên đến hàng chục ngàn lượt.

 Với các kênh tuyên truyền của mình, thời gian qua Báo Bình Dương đã làm tốt công tác tuyên truyền, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cấp trên giao, chủ động mở rộng và nhân rộng các sự kiện truyền thông có ý nghĩa đến cộng động xã hội, góp phần xã hội hóa và tự chủ một phần về tài chính.

Với những kết quả đã đạt được, Báo Bình Dương đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba (năm 2000), Huân chương Lao động hạng nhì (năm 2016).

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=660
Quay lên trên