Họp mặt kỷ niệm 49 năm chiến thắng Phước Thành

Cập nhật: 20-09-2010 | 00:00:00

Huyện ủy Phú Giáo phối hợp với Ban Liên lạc truyền thống tỉnh Phước Thành vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 49 năm chiến thắng Phước Thành (18.9.1961 - 18.9.2010). Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Liên lạc truyền thống tỉnh Phước Thành; các đồng chí nguyên là cán bộ tỉnh Phước Thành, cán bộ lão thành cách mạng cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Giáo. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân tỉnh Phước Thành năm xưa. Với tinh thần bất khuất, vào đêm 17 rạng ngày 18-9-1961, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Phước Thành, quân và dân tỉnh Phước Thành đã đứng lên đập tan bộ máy chính quyền tay sai của đế quốc Mỹ. Chiến thắng Phước Thành đánh dấu bước thắng lợi đầu tiên của quân và dân miền Nam trong việc đánh bại âm mưu “Chiến tranh đặc biệt” của đế quốc Mỹ ở miền Nam. 49 năm đã qua, chiến thắng Phước Thành mãi đi vào lòng người dân Phú Giáo hôm nay như một chiến công chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Trước đó, các đại biểu cũng đã đến thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện và đặt vòng hoa tại tượng đài chiến thắng Phước Thành.

Dịp này, các chiến sĩ Phước Thành tiêu biểu đã nêu cao ý chí, tinh thần cách mạng bất khuất từng bị địch bắt tù đày đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng kỷ niệm chương.  

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên