Họp mặt kỷ niệm 55 năm chiến thắng Phước Thành

Cập nhật: 16-09-2016 | 13:58:23

(BDO) Sáng 16-9, huyện Phú Giáo phối hợp cùng Ban Liên lạc truyền thống kháng chiến tỉnh Phước Thành tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm chiến thắng Phước Thành (18.9.1961–18.9.2016). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên Chủ tịch nước; Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng trên 400 đại biểu là cán bộ quân dân chính Đảng tỉnh Phước Thành, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, các tỉnh bạn.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết và Trần Văn Nam thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Sau thời gian chuẩn bị, đêm 17, rạng sáng ngày 18-9-1961, các đơn vị tham gia chiến đấu của ta đã đồng loạt tấn công vào các mục tiêu trọng yếu của địch. Sau hơn 1 giờ 30 phút chiến đấu anh dũng, ta đã tiêu diệt, làm tan rã hoàn toàn lực lượng địch chiếm đóng tại khu vực thị xã Phước Vĩnh, giải thoát gần 300 cán bộ và đồng bào yêu nước bị bắt giữ. Chiến thắng Phước Thành có ý nghĩa to lớn khi lần đầu tiên lực lượng vũ trang ta tấn công giải phóng một tỉnh lỵ, đập tan bộ máy kìm kẹp của địch; đánh đòn phủ đầu vào âm mưu chia cắt chiến khu Đ của địch, báo hiệu sự phá sản của chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” của Mỹ. Chiến thắng Phước Thành không chỉ mang ý nghĩa to lớn về tiêu diệt lực lượng sinh lực địch mà còn có tác dụng cổ vũ không những đối với phong trào cách mạng miền Đông Nam bộ mà còn lan tỏa khắp miền Nam. Chiến thắng Phước Thành là sự kết hợp đúng đắn đường lối chính trị quân sự sáng tạo của Đảng ta; là kết tinh của tài trí và tinh thần chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của các lực lượng vũ trang cách mạng.

Các đại biểu quân dân chính Đảng Phước Thành vui mừng trong ngày gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Văn Cành khẳng định, chiến thắng Phước Thành đánh dấu sự trưởng thành của bộ đội chủ lực quân khu và địa phương, đồng thời tạo tiếng vang lớn cổ vũ không những đối với phong trào cách mạng miền Đông mà cả phong trào cách mạng miền Nam phát triển lên một bước mới. 55 năm đã trôi qua, nhưng chiến thắng Phước Thành mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc ta nói chung và Bình Dương nói riêng. Đó là di sản tinh thần quý giá, là động lực to lớn cổ vũ quân và dân Bình Dương trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đồng chí Trần Văn Nam (giữa) ân cần thăm hỏi ông Nguyễn Văn Định, Phó Ban Liên lạc truyền thống kháng chiến tỉnh Phước Thành

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

 Đồng chí Phạm Văn Cành (giữa) và Trần Thanh Liêm (bìa trái) thăm hỏi các đại biểu kháng chiến

Đồng chí Nguyễn Minh Triết (bìa phải) tặng lẵng hoa chúc mừng

Đồng chí Trần Văn Nam (bìa phải) tặng lẵng hoa chúc mừng

Đồng chí Trần Văn Nam tặng quà chúc mừng Mẹ Việt Nam anh hùng

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên