Họp mặt kỷ niệm 61 năm Ngày Truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam

Cập nhật: 16-07-2011 | 00:00:00

Sáng qua (15-7), tại Nông trường Thanh niên xung phong (TNXP), thuộc lực lượng TNXP tỉnh Bình Dương đóng trên địa bàn xã An Thái (Phú Giáo), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu TNXP tỉnh và Đội TNXP tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950 - 15.7.2011).

 

Bà Vũ Thanh Phương, đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh tặng bức ảnh người anh hùng TNXP Đoàn Thị Liên cho đại diện Đội TNXP tỉnh

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lực lượng TNXP - Đội C112 Phú Lợi; nghe báo cáo hoạt động Hội Cựu TNXP tỉnh trong thời gian qua. Trong những năm qua, phát huy truyền thống, tinh thần và ý chí kiên cường của lực lượng TNXP, Hội Cựu TNXP tỉnh luôn quan tâm đến đời sống của hội viên, đến nay đã có 7/7 huyện, thị thành lập được hội với 450 hội viên. Hàng năm hội đã vận động hàng trăm phần quà tết thăm hỏi hội viên, vận động xây dựng và trao tặng 20 căn nhà “nghĩa tình đồng đội” tổng trị giá 400 triệu đồng, cùng Đảng và chính quyền các cấp hướng dẫn làm thủ tục giải quyết chế độ cho 111 trường hợp trong đó có 19 liệt sĩ, 37 thương binh. Từ khi thành lập đến nay đã có 14 cá nhân và 8 tập thể được UBND tỉnh và Trung ương Hội tặng bằng khen và cờ thi đua; Tỉnh hội được tặng cờ đơn vị xuất sắc 4 năm liền từ 2007-2010.

Cũng tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được xem phóng sự gương điển hình cựu TNXP làm theo lời Bác và hoạt động của Đội TNXP tỉnh; giao lưu TNXP giữa 2 thế hệ với chủ đề Tiếp lửa truyền thống; đồng thời trao quà và chúc thọ các cựu TNXP.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chúc mừng các cô, các chú cựu TNXP tỉnh nhà sức khỏe; đánh giá cao những đóng góp của lực lượng cựu TNXP Việt Nam nói chung, TNXP tỉnh nhà nói riêng qua 2 cuộc kháng chiến của dân tộc và trong công cuộc xây dựng đất nước hôm nay; mong các cô, các chú cựu TNXP tiếp tục có những đóng góp vào việc thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, các cô chú mãi là những tấm gương sáng ngời để cho thanh niên học tập và noi theo. Tiếp đó, các đại biểu đã tham gia trồng cây lưu niệm tại Nông trường TNXP với mong muốn tạo nhiều khoảng xanh và sức trẻ cho nông trường, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các đội viên đang công tác tại nông trường.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên