Họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 25-11-2022 | 19:48:58

(BDO) Chiều 25-11, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh (25.11.1945 - 25.11.2022) và tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành cùng LLVT tỉnh trong công tác quốc phòng địa phương.

 Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, tặng hoa tri ân các vị nguyên lãnh đạo tỉnh. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tham dự buổi họp mặt có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết cách đây tròn 77 năm, ngày 25-11-1945, Chi đội 1 - Giải phóng quân Nam bộ chính thức được thành lập tại xã An Sơn, quận Lái Thiêu (nay là TP.Thuận An). Chi đội 1 ra đời đánh dấu thời kỳ mới về sự hình thành của LLVT tỉnh Bình Dương. Từ đó, ngày 25-11 trở thành Ngày truyền thống của LLVT tỉnh. Trải qua bao thăng trầm, Chi đội 1 vẫn là mốc son chói lọi của lịch sử LLVT tỉnh.

  Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tá Nguyễn Như Trúc và ông Mai Hùng Dũng trao huy chương “Quân kỳ quyết thắng” và tặng hoa chúc mừng 15 đồng chí có thời gian phục vụ liên tục trong LLVT nhân dân. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, trong những năm qua, LLVT tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. LLVT tỉnh làm nòng cốt trong phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh và các huyện, thị, thành phố vững chắc. Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn thể hiện ý chí, quyết tâm và trách nhiệm chính trị cao nhất sẵn sàng bước vào tâm dịch khi có lệnh, không ngại khó, ngại khổ, không sợ lây nhiễm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Tại buổi họp mặt, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ CHQS tỉnh đã công bố quyết định và trao huy chương “Quân kỳ quyết thắng” cho 15 đồng chí có thời gian phục vụ liên tục trong LLVT nhân dân, góp phần xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tôn vinh 14 doanh nghiệp đã đồng hành cùng LLVT tỉnh trong công tác quốc phòng địa phương.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên