Họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Cập nhật: 28-01-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng 28-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2011). Đến dự có đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở ngành cùng đại diện Quân khu 7, Quân đoàn 4, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé – Bình Dương qua các thời kỳ.

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở ngành viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh

Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã ôn lại lịch sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày thành lập đến nay. Trải qua bao nhiêu thăng trầm nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc ta đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, dành lại độc lập tự do, thống nhất đất nước và đưa công cuộc đổi mới đi đúng hướng, nền kinh tế ngày càng phát triển. Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương cũng rất tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của mình, khuất phục khó khăn để vươn lên. Từ các chi, đảng bộ Dĩ An, Bình Nhâm… lần lượt ra đời đã lãnh đạo các phong trào công nhân yêu nước, các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang của tỉnh lập nên nhiều chiến công hiển hách ngay trong sào huyệt của địch. Những địa danh gắn liền với chiến công của Đảng bộ, quân và dân Thủ Dầu Một – Bình Dương như: chiến khu Đ, Thuận An Hòa, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Đất Cuốc… là nỗi khiếp đảm của kẻ thù và mãi mãi đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng, sau khi giành lại độc lập, thống nhất đất nước và đặc biệt là từ sau ngày tái lập tỉnh, Bình Dương đã từng bước nỗ lực vượt khó để vươn lên, từ một tỉnh thuần nông nay trở thành tỉnh phát triển công nghiệp nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 14-15%/năm…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, dịp tết cổ truyền của dân tộc, mỗi cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh và các cán bộ, đảng viên phải nêu cao ý thức trách nhiệm, chăm lo thật tốt cho nhân dân, đặc biệt là đối tượng chính sách xã hội, người nghèo, công nhân xa quê không có điều kiện về quê được đón một cái tết thật ấm cúng, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, những người Bình Dương đang sinh sống làm ăn ở ngoài tỉnh đoàn kết một lòng, mang hết khả năng trí tuệ, sức lực cùng đảng bộ và chính quyền xây dựng Bình Dương thành đô thị văn minh, hiện đại.

Tại buổi họp mặt, các cán bộ lão thành cách mạng cùng ôn lại những kỷ niệm không thể quên của quân và dân Thủ Dầu Một trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Đại diện tuổi trẻ Bình Dương hứa sẽ quyết tâm nêu cao tinh thần truyền thống anh dũng của các thế hệ cha ông, nguyện đem hết sức mình cống hiến cho cộng đồng, xã hội, luôn xung kích đi đầu trong các phong trào… để góp sức cùng xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp. 

Trước đó, vào lúc sáng sớm cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cùng các ban ngành, đoàn thể… đã đến đặt vòng hoa và thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ của tỉnh.

 Nhân dịp họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã trao huy hiệu 50 tuổi Đảng cho 7 đồng chí gồm: Nguyễn Văn Phê, Lê Quốc Duy, Nguyễn Văn Minh, Huỳnh Kim Oanh, Nguyễn Thanh Thảo, Bùi Văn Tám, Nguyễn Hồng Nguyên. Đồng thời, trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 6 đồng chí gồm: Nguyễn Hoàng Sơn, Trần Trung Nguyên, Mai Đại Từ, Nguyễn Hồng Nhất, Ngô Minh Huỳnh, Trần Ngọc Hảo.  

TRUNG ĐỒNG - QUỐC CHIẾN

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên