Họp mặt kỷ niệm 92 năm ngành Tuyên giáo của Đảng

Cập nhật: 01-08-2022 | 16:16:51

(BDO) Sáng 1-8, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Mai Thế Trung, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ đã tham dự họp mặt thân mật các thế hệ cán bộ làm công tác tuyên huấn, tuyên giáo qua các thời kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1.8.1930 - 1.8.2022).

Đồng hành vượt qua đại dịch, phát triển KT-XH

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ôn lại chặng đường vẻ vang 92 năm qua của ngành Tuyên giáo Bình Dương đồng thời báo cáo một số kết quả nổi bật của ngành trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong năm 2021, ngành Tuyên giáo Tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và cấp ủy các cấp, chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong mọi lĩnh vực công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt công việc được giao; đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Văn Lợi và đồng chí Mai Thế Trung chụp hình lưu niệm với lãnh đạo ngành Tuyên giáo của tỉnh qua các thời kỳ. Ảnh: Trọng Tuấn

Ban tuyên giáo các cấp chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đồng thời tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương trên lĩnh vực tuyên giáo một cách kịp thời, nghiêm túc, phù hợp tình hình dịch bệnh. Song song đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tích cực tham gia công tác thông tin, truyền thông về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo sự phân công của Tiểu ban Thông tin, Truyền thông của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tỉnh. Ban Tuyên giáo đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ký kết chương trình hợp tác truyền thông với cơ quan báo chí ngoài tỉnh nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại cho tỉnh. Đồng thời đã phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý một số thông tin báo chí mang tính trái chiều, không chính xác liên quan đến tình hình của tỉnh, góp phần ổn định tình hình tư tưởng, dư luận trên địa bàn.

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác

Trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành tuyên giáo của tỉnh đã chủ động, tích cực, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Một trong những kết quả nổi bật của ngành đó là nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập tỉnh Bình Dương sau khi được chia tách từ tỉnh Sông Bé (1997-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp Hội đồng Lý luận Trung ương và Tạp chí Cộng sản tổ chức rất thành công Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường ¼ thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng”, qua đó đã tạo đợt sinh hoạt chính trị – khoa học có ý nghĩa sâu sắc, đánh giá những thành tựu, hạn chế, bài học kinh nghiệm trong quá trình phát triển chặng đường ¼ thế kỷ tỉnh Bình Dương đã trải qua cùng với định hướng triển vọng phát triển trong giai đoạn mới.

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi Cán bộ tuyên giáo giỏi tỉnh Bình Dương lần thứ I, năm 2022 bằng hình thức viết và thuyết trình cảm nhận về các bài viết, bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và trả lời các câu hỏi tình huống liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn của ngành tuyên giáo. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị - chuyên môn rất có ý nghĩa đối với mỗi cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên nói chung và các bộ ngành Tuyên giáo của tỉnh nói riêng về ý nghĩa và những giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh cũng thông tin một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành Tuyên giáo trong thời gian tới. Trong đó ngành sẽ phát huy những thành quả đạt được, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, tạo động lực tin thần mới, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh của địa phương.

Trọng Tuấn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên