Họp mặt văn nghệ sĩ đầu Xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật: 14-03-2024 | 15:42:05

*  Bình Dương có thêm 2 nghệ sĩ ưu tú

(BDO) Ngày 14-3, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt văn nghệ sĩ đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Song Tùng, Trưởng Ban đại diện khu vực phía Nam Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi họp mặt 



Các đại biểu tham gia họp mặt văn nghệ sĩ đầu xuân Giáp Thìn 2024

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng gần 200 văn nghệ sĩ đang hoạt động VHNT trong và ngoài tỉnh đã được thông tin về những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh và những đóng góp của văn nghệ sĩ trong năm 2023.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các văn nghệ sĩ tại buổi họp mặt

Bằng những hoạt động nghệ thuật phong phú, chất lượng, Hội VHNT tỉnh và đội ngũ văn nghệ sĩ đã đóng góp tích cực vào kết quả chung tỉnh nhà đạt được trong năm 2023. Kết quả đáng chú ý, các phân hội, câu lạc bộ chuyên ngành và hội viên tham gia sáng tác đều đặn. Nội dung sáng tác đúng định hướng và có chất lượng nghệ thuật tốt. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các tác giả nghệ thuật tạo hình đều có những tác phẩm mới tham gia liên hoan triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật trong và ngoài tỉnh...


Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Lộc Hà đã biểu dương những đóng góp của các văn nghệ sĩ trong năm qua; đồng thời cho biết, để VHNT tỉnh nhà tiếp tục tạo ra những bước tiến mới, có những thành quả tốt đẹp hơn nữa, đóng góp tích cực, hiệu quả trên mặt trận tư tưởng - văn hóa và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Hội VHNT tỉnh cần tiếp tục đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động,  tập hợp và đoàn kết rộng rãi các văn nghệ sĩ, xây dựng và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Qua đó khích lệ văn nghệ sĩ say mê sáng tạo nên những tác phẩm có giá trị, gây được tiếng vang trong đời sống văn hóa và trong lòng công chúng. Bên cạnh đó, hội cần phấn đấu nhiều hơn nữa để ngày càng có nhiều công trình, tác phẩm VHNT có quy mô lớn, có chất lượng cao, có sức sống lâu bền.


Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho 2 hội viên có quá trình cống hiến lớn cho sự nghiệp VHNT trong năm 2023

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 hội viên đóng góp lớn cho sự nghiệp VHNT trong năm 2023; Ban Đại diện khu vực phía Nam Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật Việt Nam” cho 6 hội viên; lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng 2 biên đạo múa nhận danh hiệu nghệ sĩ ưu tú (trong đó có 1 người được truy tặng).



Ông Lê Song Tùng, Trưởng Ban đại diện khu vực phía Nam Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật Việt Nam” cho các hội viên

Tin, ảnh: MINH HIẾU





 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên