Hợp tác, sẻ chia cùng cộng đồng doanh nghiệp

Cập nhật: 01-12-2021 | 07:27:21

 Trên hành trình thực thi nhiệm vụ của tỉnh nhà giao phó, Báo Bình Dương luôn theo sát hành trình vươn lên, phát triển của tỉnh nhà, cũng như cộng đồng doanh nghiệp (DN) đứng chân trên địa bàn. Và, để có được những dấu ấn, thành quả tốt đẹp, Báo Bình Dương đã nhận được sự hợp tác, sẻ chia, khích lệ của DN trong và ngoài tỉnh.

 Báo Bình Dương luôn chú trọng truyền thông hỗ trợ cộng đồng DN vượt khó, phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong ảnh: Phóng viên Báo Bình Dương (thứ 3, bên phải) tham gia cùng đoàn công tác Sở Công thương tìm hiểu vướng mắc, khó khăn tại Công ty TNHH Kolon Việt Nam (Cụm công nghiệp Uyên Hưng)

 Hỗ trợ nhau cùng phát triển

Nhìn lại chặng đường đã qua, Báo Bình Dương luôn coi DN, doanh nhân là nguồn đề tài phong phú, đa dạng, là nguồn cảm hứng để sáng tạo ra tác phẩm báo chí hấp dẫn. Với vai trò cầu nối, Báo Bình Dương vừa tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tới DN, vừa tuyên truyền phát triển kinh tế, phát hiện, biểu dương DN có những cách làm hay, kinh nghiệm tốt, những doanh nhân nỗ lực vượt qua khó khăn để cống hiến cho cộng đồng, đất nước... Bên cạnh đó, Báo Bình Dương cũng chia sẻ khó khăn, phản biện, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của DN. Đồng thời, phản ánh những tồn tại của các DN trên tinh thần xây dựng, đóng góp vào sự phát triển chung.

Trong suốt từng chặng đường đi tới, Báo Bình Dương và cộng đồng DN đã và đang đặt mình trong mối tương quan, hỗ trợ lẫn nhau. Ở đó, Báo Bình Dương nỗ lực hỗ trợ DN ở góc độ truyền thông, đồng hành cùng DN sản xuất, kinh doanh chân chính. Hỗ trợ DN xây dựng thương hiệu để có thể cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đưa Bình Dương hội nhập thành công.

Với DN, họ vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, bền gan, vững chí và sáng tạo phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo ra của cải, vật chất cho xã hội. Bên cạnh đó, các doanh nhân đã chủ động cung cấp những thông tin kịp thời cho báo chí tỉnh nhà. Tất cả tạo nên hiện thực sống động, thắp sáng niềm tin về sự phục hồi và phát triển của kinh tế qua từng trang báo Bình Dương. Cộng đồng DN tại Bình Dương cũng đã bao năm gắn bó, ủng hộ nguồn lực để Báo Bình Dương có thêm điều kiện phát triển.

Tiếp tục đồng hành

Nhìn lại đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư, khi các DN đối mặt với những khó khăn chưa có tiền lệ để thực hiện “mục tiêu kép”, Báo Bình Dương đã góp phần “thổi lên” ngọn lửa niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho các DN. Đi cùng với việc tuyên truyền thường nhật về tình hình hình kiểm soát dịch bệnh của tỉnh nhà, phóng viên Báo Bình Dương đã vào cuộc nhiệt tình và trách nhiệm, đưa tin kịp thời, chính xác, trung thực, tuyên truyền các quy định của Chính phủ, ngành y tế và các cấp chính quyền về phòng, chống dịch bệnh đến với DN.

Nhưng nếu dừng lại ở đó, là mới hoàn thành một nửa nhiệm vụ. Trong “trận chiến” ấy, Báo Bình Dương còn đồng hành với cộng đồng DN để góp phần hoàn thành mục tiêu thứ hai, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Báo Bình Dương liên tục có những thông tin chia sẻ những khó khăn của DN trong thời gian thực hiện sản xuất “3 tại chỗ”, truyền tải những tâm tư nguyện vọng của doanh nhân đến các cấp chính quyền. Báo cũng đi sâu chuyển tải những cách làm hay chi tiết, cụ thể để cùng cộng đồng DN giữ vững sản xuất. Sau nhiều tháng thực hiện giãn cách xã hội, các DN trở lại nhịp sản xuất như vốn có. Ở đó, Báo Bình Dương tiếp tục những trang viết để tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Chính phủ, các cấp ngành đến cộng đồng DN với tinh thần sát cánh, sẻ chia.

Hiện nay, với thời đại công nghệ thông tin phát triển, người làm báo gặp áp lực rất lớn khi mạng xã hội “cạnh tranh” thông tin đến với công chúng, đặc biệt là cộng đồng DN. Tuy nhiên vượt lên những thách thức ấy, phóng viên Báo Bình Dương quan niệm rằng khi mạng xã hội càng phát triển, báo chí càng cần khẳng định, nâng cao vị thế, vai trò là dòng thông tin chính thống, chủ đạo quan trọng nhất, đáng tin cậy nhất trong đời sống xã hội. Trên tinh thần ấy, Ban biên tập luôn nhắc nhở đội ngũ phóng viên phải làm tốt công việc của mình. Trong đó, nhiệm vụ đồng hành, bảo vệquyền lợi chính đáng của DN cần được coi trọng.

 Ông Trần Thành Trọng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai: Là một DN đóng trên địa bàn, từng giai đoạn phát triển, chúng tôi đã có sự kết hợp, hỗ trợ của Báo Bình Dương. Tôi mong muốn Báo Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình trong việc thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, là cầu nối giữa DN với cơ quan quản lý nhà nước, với thị trường, người tiêu dùng và với đối tác trong và ngoài nước. Từ đó góp phần tạo ra môi trường cạnh tranh bình đẳng, tạo cơ hội cho các DN phát triển, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Bình Dương. Trong thời điểm hiện nay, khi các DN đang trên đà phục hồi kinh doanh, sản xuất, tôi mong Báo Bình Dương tiếp tục đồng hành, sâu sát hơn nữa cùng DN. Cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa để các DN định hướng sản xuất, kinh doanh. Đưa ra nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn nữa để lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng doanh nhân, DN.

Ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến Gỗ Bình Dương: Thời gian qua, báo chí nói chung, Báo Bình Dương nói riêng đã kịp thời đăng tải các thông tin của thị trường, các chính sách mới cũng như việc đơn giản hóa thủ tục hành chính của tỉnh tới cộng đồng DN. Báo Bình Dương đã hỗ trợ phản ánh những khó khăn, vướng mắc của DN trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, thời gian tới, DN rất cần thông tin thực tế, chi tiết hơn để nắm bắt và điều chỉnh kịp thời chiến lược kinh doanh. Đồng thời phản ánh kịp thời đề xuất của DN về các chính sách liên quan đến môi trường kinh doanh, giúp cơ quan chức năng có phương án điều chỉnh phù hợp.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên