Hợp tác Việt Nam - Lào về dầu khí, năng lượng tiến triển tốt

Cập nhật: 25-02-2010 | 00:00:00

Ngày 24-2, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn lãnh đạo cấp cao Bộ Năng lượng và Mỏ CHDCND Lào do Bộ trưởng Soulivong Dalavong dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Lãnh đạo Petrovietnam đã tiếp và báo cáo với đoàn về hoạt động của tập đoàn cũng như các dự án hợp tác đang triển khai tại Lào. Theo đó, hiện Petrovietnam đang triển khai một loạt các dự án hợp tác về năng lượng, dầu khí cũng như khai mỏ tại Lào, như dự án tìm kiếm thăm dò dầu khí tại các khu vực Champasak-Saravan và Savanakhet; dự án thủy điện tại Lào, trong đó dự án thủy điện Luang Prabang là một dự án lớn, có công suất 1.200MW.

Bên cạnh đó, Petrovietnam còn liên doanh với các đối tác Lào để triển khai các dự án khai mỏ và khoáng sản than, đồng, thạch cao và tham gia thị trường phân phối, bán lẻ các sản phẩm năng lượng dầu khí tại Lào.

TRUNG ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên