Hốt gọn “băng trộm nhí”

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00

Mê game thành “đạo chích”!

Tối 19-5, anh Trần Đình Cường, chủ tiệm điện thoại Hoàng Nam ở KP.Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An khóa cửa nẻo cẩn thận rồi mới ra về. Sáng hôm sau, anh đến tiệm thì tá hỏa khi thấy cửa đã bị cạy, đồ đạc bên trong xáo trộn, các điện thoại loại tốt và số thẻ cào có trị giá hơn 16 triệu đồng không còn. Nạn nhân chỉ còn biết đến ngay CA địa phương trình báo sự việc.  

 Các đối tượng trong băng trộm nhí bị bắt ngày 20-5

Nhận được tin, CA phường Lái Thiêu tiến hành rà soát các đối tượng khả nghi; đồng thời thu thập thêm thông tin từ người dân thì được biết: Tối 19-5, đã thấy một nhóm thanh niên lảng vảng trước tiệm và những thanh niên này đều là người địa phương. Từ thông tin trên, CA phường đã mời nghi phạm Trần Văn Hào về trụ sở làm việc. Hào khai nhận chính mình và 3 chiến hữu khác đã tham gia vụ trộm tài sản của tiệm điện thoại Hoàng Nam; ngay sau đó, CA lần lượt mời thêm các thành viên liên quan đến làm việc.

Bước đầu, các đối tượng khai không nghề nghiệp, suốt ngày lêu lổng, khi có tiền thì kéo vào tiệm net “cày game”! Mấy ngày gần đây, vì muốn có tiền để “đầu tư lên cấp” trong trò chơi nên bàn nhau đi trộm và chúng đã cất công theo dõi chủ cửa hàng Hoàng Nam. Khi nắm được quy luật, khuya 19-5 chúng đã dùng thanh sắt bẻ khóa đột nhập vào tiệm để lấy trộm tài sản. Sau khi lấy hết tài sản có giá trị trong tiệm, ai thích điện thoại thì giữ một cái mà xài, số tài sản còn lại được Nguyễn Anh Tâm (tự ba Lùn), SN 1997 mang về nhờ cha mẹ đem bán. CA phường Lái Thiêu đã mời ông Nguyễn Văn Nhỏ (tự Cu em), cha của Tâm đến làm rõ. Ban đầu, ông Nhỏ chối biến; song khi biết con mình và đồng bọn đã bị bắt thì ông Nhỏ và vợ mới thừa nhận đã mang 5 chiếc điện thoại xịn về TP.HCM bán được 12 triệu đồng.

Không oan cũng… “khóc”!

Tại CA phường Lái Thiêu, ông Nhỏ và vợ khai nhận có mang tài sản của con trộm cắp đem bán. Tuy nhiên, tại CA TX.Thuận An ông lại chối quanh và cho rằng không biết về việc làm của con. Góp phần “minh họa” cho lời nói của mình, ông ta ôm mặt khóc ròng và kiên quyết không cho chụp ảnh. Ông còn cho rằng “con tui cũng không biết gì về việc này” (?!).

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên người đàn ông này khóc để thể hiện oan khuất! Trước đó, khi đứa con của ông là Nguyễn Anh Tuấn (tự Quận), SN 1995 bị bắt, ông ta cũng đã “giở chiêu” khóc này để xin cho con được nhẹ tội! Cũng vì hai đứa con của ông lớn lên trong môi trường không được gia đình quan tâm, thiếu dạy dỗ mà Anh Tuấn rồi nay là Anh Tâm vi phạm pháp luật từ khi còn nhỏ.

Năm 2012, Tuấn cấu kết với Mai Viết K., SN 1970 ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, là nhân viên bảo vệ các sạp buôn bán tại chợ Lái Thiêu, TX.Thuận An để trộm tài sản. K. biết các tiểu thương khi ra về thường để lại tiền và tài sản giá trị tại cửa hàng nên chờ thời cơ trộm. Khoảng 2 giờ 30 sáng 21- 4-2012, K. rủ Tuấn cạy khóa cửa hàng quần áo H.N của chị Nh. để lấy trộm 34 triệu đồng và nhiều loại nữ trang có giá trị. May nhờ trước đó, chị Nh. đã thuê người lắp đặt hệ thống camera trong cửa hàng nên toàn bộ hành động của bọn đạo chích đều bị ghi hình. Lần ấy, Nguyễn Anh Tuấn bị xử phạt 9 tháng tù giam.

Sau thời gian chấp hành án tù, vừa trở về với gia đình không lâu thì Tuấn lại trộm cắp. Lúc 22 giờ ngày 29-5-2013, ông Giang Hải, 61 tuổi ở phường Bình Nhâm, TX.Thuận An tá hỏa khi phát hiện nhà bị lục tung đồ đạc, tủ bị kẻ gian lục lấy mất 150 triệu đồng. CA phường Bình Nhâm nắm thông tin từ người dân thì được biết: chiều hôm ấy, họ thấy một thanh niên hàng xóm của ông Hải leo lên mái tôn, sau đó đã vứt một bọc gì đó xuống đất. Tại góc tường sau nhà ông Hải, kẻ trộm đánh rơi một tờ giấy ghi nợ của ông Hải. Qua sàng lọc đối tượng, CA phường Bình Nhâm nhận định: nghi can là thanh niên vừa mới mãn hạn tù về sống ở địa phương. Tuy nhiên, vào thời điểm trên nghi can không có mặt ở nhà. Đến 1 giờ sáng 30-5, lực lượng đã lần ra nơi ẩn nấp của đối tượng này, khi hắn đang ngủ vùi trong căn lán trại công trình ở phường Lái Thiêu. Đối tượng được mời đến làm việc ngay, đó là Nguyễn Anh Tuấn. Ban đầu, Tuấn cho rằng: thời điểm xảy ra vụ trộm thì hắn đang ở ngoài lán trại nên không thể phạm tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra đã được đưa ra, buộc Tuấn phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện nay, khi Tuấn đang thụ án trong trại giam thì ở nhà, cha và em trai của hắn lại vi phạm pháp luật.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=497
Quay lên trên