HP TouchPad chính thức được công bố

Cập nhật: 11-02-2011 | 00:00:00

Không phải là PalmPad như mọi người đồn thổi, HP đã chính thức công bố chiếc tablet của mình với tên gọi TouchPad được phát triển dựa trên nền tảng hệ điều hành webOS.

HP TouchPad được trang bị màn hình cảm ứng điện dung rộng 9,7 inch với độ phân giải hỗ trợ 1024x768pixel, nặng khoảng 740gram và có kích thước 240x190x13,7mm. Các thông số kỹ thuật này khiến người dùng liên tưởng đến thông số kỹ thuật mà iPad của Apple được trang bị.

Cũng giống như iPad, tablet TouchPad được trang bị một nút bấm duy nhất ở mặt trước của thiết bị, đóng vai trò như nút Home và ở vị trí tương tự. Thiết bị này có khả năng đồng bộ hóa một cách hoàn hảo với Palm Pre 3, cho phép người dùng nhận được tin nhắn văn bản và trả lời cuộc gọi bằng tablet. Nó cũng sẽ cho phép người dùng in ấn không dây từ thư viện ứng dụng thông qua một máy in của HP.

Về tính năng, HP TouchPad được trang bị bộ xử lý lõi kép Snapdragon Qualcomm APQ8060 có tốc độ 1,2GHz, 512MB bộ nhớ RAM với hai lựa chọn mô hình 16GB hoặc 32GB. Nó cung cấp pin sạc 6300 mAh cho thời gian hoạt động trong 8 giờ cùng máy ảnh 1,3 megapixel bố trí ở phía trước hỗ trợ gọi thoại có hình. Vỏ máy có thiết kế khá dày, các góc cạnh được bo tròn đẹp mắt.

Về kết nối, thiết bị hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth, jack cắm 3,5mm, A-GPS, tích hợp IM/SMS, khe cắm thẻ SIM để hỗ trợ lướt net băng thông rộng và có thể sạc thông qua công nghệ không dây tiêu chuẩn của Palm cũng như thông qua tiêu chuẩn cổng microUSB như hiện tại.

Một số các ứng dụng được cung cấp đi kèm với tablet bao gồm TIME, Sports Illustrated, Angry Chim, Facebook và ứng dụng đọc sách điện tử Amazon Kindle dành cho webOS. Thiết bị chạy nền tảng hệ điều hành webOS 2.1 để tăng cường sức mạnh và tốc độ, cho khả năng hỗ trợ Flash 10.1.

Hiện giá và ngày phát hành chính thức của HP TouchPad chưa bố nhưng theo HP, sản phẩm này sẽ xuất hiện vào mùa hè của năm nay.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên