HSBC dành 10 tỷ đồng cho đào tạo nghề cho trẻ em kém may mắn

Cập nhật: 18-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (18-3), Ngân hàng TNHH môt thành viên HSBC (Việt Nam) đã công bố kết quả các dự án nhận được tài trợ từ chương trình tài trợ đặc biệt của Quỹ Giáo dục toàn cầu (Future First Special Funding Cycle) của ngân hàng.

Chương trình đem lại những cơ hội tiếp cận giáo dục và các bài học về kỹ năng sống cho trẻ em đường phố, trẻ mồ côi và trẻ em cần sự quan tâm cũng như đào tạo nghề cho thanh thiếu niên kém may mắn tại Việt Nam.

Theo đó, các dự án được phê duyệt tại Việt Nam, bao gồm dự án của Tổ chức Dariu và Tổ chức Maison Chance với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng nhằm đem lại lợi ích cho gần 19.000 thanh thiếu niên kém may mắn ở Việt Nam trong vòng ba năm.

Tổ chức Dariu với dự án Đào tạo giáo dục và kỹ năng sống cho thanh thiếu niên nông thôn sẽ thực hiện các khóa đào tạo về vi tính, internet và kỹ năng tài chính ở sáu trường học di động với 192 lớp học, đào tạo 6.000 học sinh mỗi năm. Kết thúc dự án sẽ có 18.000 thanh thiếu niên hưởng lợi từ chương trình đào tạo. Tổng tài trợ từ HSBC là hơn 7 tỷ đồng

Tổ chức Maison Chance với dự án Đào tạo và Hướng nghiệp sẽ cung cấp cho trẻ em kém may mắn những chương trình giáo dục và đào tạo nghề để các em có một nền tảng giáo dục và kỹ năng làm việc phù hợp. Các em đều được các công nhân theo sát để có thể hòa nhập tốt nhất vào môi trường lao động. Tổng tài trợ từ HSBC hơn 3 tỷ đồng.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên