Hứa hẹn làn gió mới ở Becamex Bình Dương

Cập nhật: 29-07-2024 | 08:11:51

Sau khi mang về đất Thủ cầu thủ đa năng Hồ Tấn Tài, mới đây xuất hiện thêm thông tin tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ là cái tên tiếp theo cập bến Becamex Bình Dương (B.BD). Với việc mang về thêm Hà Đức Chinh, đủ để thấy HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất tin dùng những người cũ mà mới. Đó chính là những cậu học trò đã cùng ông giành vé dự U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc cách đây 7 năm.

Theo đó, cách đây 7 năm, những cái tên như tiền vệ Tống Anh Tỷ, hậu vệ Hồ Tấn Tài, tiền đạo Hà Đức Chinh cùng với Tiến Linh là những cái tên đã cùng vị thuyền trưởng người Khánh Hòa làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam với tấm vé dự U20 World Cup.

Trở lại ghế thuyền trưởng một đội bóng đang chơi V.League như B.BD, sau hơn 10 năm bén duyên với công tác đào tạo trẻ, ông Hoàng Anh Tuấn lúc này gần như muốn đặt niềm tin vào lứa học trò đã cùng ông làm nên kỳ tích ở vòng chung kết U19 châu Á tại Bahrain hồi năm 2016 khi là 1 trong 4 đội dẫn đầu giành vé dự U20 World Cup.

Tấn Tài, Tiến Linh và Tống Anh Tỷ từng cùng HLV Hoàng Anh Tuấn dự U20 World Cup 2017 trong màu áo U20 Việt Nam

Về với đất Thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn có dịp hội ngộ với Tống Anh Tỷ, Trọng Huy, Tiến Linh. Đó là những cầu thủ xuất sắc mà B.BD đã đào tạo và là trụ cột của đội chủ sân Gò Đậu kể từ mùa giải 2018 cho đến nay.

Cùng với Tống Anh Tỷ, Trọng Huy, Tiến Linh, khi về đất Thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn còn được hội ngộ với Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh. Ít nhất ông Tuấn đã có trong tay 5 cậu học trò cưng, là quân bài chiến thuật ưng ý để ông có thể hiện thực hóa giấc mơ giúp B.BD lột xác hoàn toàn. Và có lẽ, sẽ còn thêm nhiều cái tên khác nữa cập bến đội bóng đất Thủ trong thời gian sớm nhất.

Mang về đất Thủ hàng loạt ngôi sao từng là tuyển thủ quốc gia như Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh hay tuyển thủ U23 Việt Nam là Nguyễn Thái Quốc Cường, B.BD cũng đã nói lời chia tay với Hồ Sỹ Giáp, Bùi Duy Thường. Và có thêm thông tin rằng hậu vệ Lê Quang Hùng cũng đang trong quá trình thanh lý hợp đồng với đội bóng chủ quản. Thậm chí, những cái tên như Hà Trung Hậu, Nguyễn Hùng Thiện Đức và Trương Dũ Đạt cũng đã được một đội bóng hạng nhất gửi công văn xin mượn về thi đấu 1 mùa giải.

Với ông Tuấn, giấc mơ mang về sân Gò Đậu những ngôi sao như Luka Modric hay Messi cũng chỉ là giấc mơ chung của bất kỳ vị HLV nào ở trên thế giới này. Nhưng trước mắt, ông đã và đang có trong tay những tài năng từng giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi U20 Wolrd Cup, là trụ cột của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Giờ đây, họ về dưới bàn tay ông Tuấn cùng với tham vọng giúp B.BD lấy lại vinh quang xưa, đúng với danh xưng “Chelsea Việt Nam” thời kỳ hoàng kim những mùa giải 2007, 2008.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3825
Quay lên trên