Huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho chiến sĩ nghĩa vụ quân sự

Cập nhật: 12-08-2022 | 15:28:20

(BDO) Ngày 12-8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ tháng 2-2022, được phân công công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và các địa phương trên địa bàn tỉnh.


Hướng dẫn các phương tiện chữa cháy và phương tiện hỗ trợ khác cho các chiến sĩ nghĩa vụ tại buổi huấn luyện.

Trong thời gian 21 ngày, từ ngày 10-8 đến ngày 9-9, gần 50 chiến sĩ đã và sẽ được huấn luyện nghiệp vụ cơ bản về công tác chữa cháy và CNCH, cách sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH và phương tiện hỗ trợ khác. Bên cạnh trang bị những kiến thức cơ bản, các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn PCCC, các chiến sĩ còn được thực hành các kỹ thuật cá nhân, đội hình chữa cháy, kỹ năng CNCH khi xảy ra tình huống, cháy nổ. Kết thúc lớp huấn luyện, các chiến sĩ sẽ được kiểm tra, đánh giá kết quả trước khi được phân công về đơn vị chiến đấu nhằm đáp ứng nhiệm vụ đề ra.


Nắm chắc và thao tác thuần thục các trang thiết bị chuyên dùng.


Các chiến sĩ được hướng dẫn kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và CNCH.

Trung tá  Bùi Xuân Ngọc, Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và CNCH,  Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, cho biết: Khóa huấn luyện nhằm trang bị cho chiến sĩ mới những kiến thức trọng tâm, cơ bản về nghiệp vụ công tác chữa cháy và CNCH, nâng cao năng lực, trình độ hiểu biết, khả năng sẵn sàng chiến đấu; nắm chắc và thao tác thuần thục các trang thiết bị chuyên dùng, các động tác kỹ thuật, nắm vững kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và CNCH. Nâng cao năng lực, ý thức tinh thần trách nhiệm; rèn luyện thể chất để nâng cao thể lực, bản lĩnh cho chiến sĩ, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được phân công về các đơn vị công tác.

TÂM TRANG - XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên