Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy tại Công ty Logistics U&I

Cập nhật: 18-05-2022 | 14:42:51

(BDO) Ngày 18-5, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an tỉnh phối hợp Công ty Cổ phần Logistics U&I I (KCN Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên) tổ chức Huấn luyện kỹ năng PCCC tại chỗ cho gần 200 cán bộ, công nhân viên, đội viên Đội PCCC tại công ty.

Khóa huấn luyện nhằm tuyên truyền Luật PCCC, các văn bản pháp quy, kiến thức cơ bản trong công tác PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở; nâng cao ý thức của người đứng đầu cơ sở đối với công tác PCCC, từ đó có biện pháp phối hợp PCCC tốt hơn giữa các lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và các lực lượng phối hợp.



Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh tập huấn cách sử dụng bình chữa cháy cho học viên tại buổi huấn luyện.

Theo đó, trong 2 ngày 17 và 18-5, các báo cáo viên Phòng PC07 đã thông tin về tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua, vai trò của công tác PCCC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; các quy định của pháp luật về an toàn PCCC và CNCH; Trình bày đặc điểm nguy hiểm cháy, nổ đối với các cơ sở, các biện pháp PCCC tại doanh nghiệp; Hướng kiểm tra định kỳ, bảo quản, bảo dưỡng các phương tiện chữa cháy như lăng, vòi, bình chữa cháy;…

Các học viên được hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, triển khai lăn vòi chữa cháy, tư thế cầm lăng; thực hành tình huống rủi ro cháy nổ có thể xảy ra tại cơ sở cũng như biện pháp phòng ngừa và kỹ năng ứng cứu, xử lý; Hướng dẫn cách thoát nạn và cứu người bị nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ...



Cán bộ, công nhân viên và thành viên Đội PCCC cơ sở Công ty Logistics U&I được tập huấn, triển khai lăn vòi chữa cháy, tư thế cầm lăng chữa cháy.

Đội chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân, thuộc PC07 cũng đã phối hợp Đội PCCC KCN Nam Tân Uyên tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH theo tình huống giả định là một vụ cháy do chập điện tại nhà kho của Công ty Logistics U&I với sự tham gia của gần 200 cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên cùng 2 xe chữa cháy.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên